:::     :::

เร้ดแน็ปป์ชม'บรอยน์'ตัวจ่ายที่ดีที่สุดพรีเมียร์ลีก

วันพุธที่ 01 เมษายน 2563
831
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

เจมี่ เร้ดแน็ปป์ อดีตกองกลางทีมชาติอังกฤษ กล่าวยกย่อง เควิน เดอ บรอยน์ ว่าเป็นสุดยอดกองกลางจอมผ่านบอลที่ดีที่สุดในประวัติศาสตร์พรีเมียร์ลีก

เดอ บรอยน์ ลงเล่นไป 26 เกมในพรีเมียร์ลีก ฤดูกาลนี้ ยิงไป 8 ประตู และที่โดดเด่นกว่านั้นคือการเป็นผู้นำ 16 แอสซิสต์ ทำให้ เร้ดแน็ปป์ มองว่ามิดฟิลด์ทีมชาติเบลเยียมผู้นี้นี่แหละ ที่เหมาะสมกับการเป็นนักเตะยอดเยี่ยมแห่งฤดูกาลของพรีเมียร์ลีก แม้ในความเป็นจริงสมควรเป็นของนักเตะจาก ลิเวอร์พูล ที่นำโด่ง 25 คะแนนจ่อคว้าแชมป์ลีกสูงสุดอังกฤษหนแรกในรอบ 30 ปี

และด้วยจำนวน 16 แอสซิสต์ในซีซั่นนี้ ทำให้ เดอ บรอยน์ มีลุ้นทำลายสถิติแอสซิสต์มากที่สุดในฤดูกาลเดียว ที่ เธียร์รี่ อองรี อดีตกองหน้า อาร์เซน่อล เคยทำเอาไว้ 20 แอสซิสต์ ในฤดูกาล 2002-03 อีกด้วย

เร้ดแน็ปป์ อดีตกองกลางของ ลิเวอร์พูล, สเปอร์ส และเป็นลูกชายของ แฮร์รี่ เร้ดแน็ปป์ โค้ชคนดัง กล่าวว่า "ฤดูกาลนี้มีหลายคนที่ทำผลงานโดดเด่น แต่ เควิน เดอ บรอยน์ มีผลงานที่ยอดเยี่ยมมากจริงๆ"

"สถิติของเขาในปีนี้เป็นปีที่ดีที่สุดของเขา และถ้าคนอื่นๆ ในทีม ซิตี้ มีผลงานใกล้เคียงกับเขา บางทีพวกเขาอาจจะยังท้าชิงกับ ลิเวอร์พูล อยู่"

"สำหรับผมแล้ว จำนวนแอสซิสต์และประตูของ เดอ บรอยน์ ทำให้เขาโดดเด่นมากในสายตาผม ตัวเลขของเขาเหนือกว่าคนอื่นๆ อยู่เยอะ"

"ถ้าจะมองถึงนักเตะที่ไม่ใช่ทีม ลิเวอร์พูล (รางวัลนักเตะยอดเยี่ยมแห่งปี) เขาคือคนเดียวที่คุณกล่าวถึงได้จริงๆ เพราะเขายอดเยี่ยมมาก และเป็นดาวที่โดดเด่นในทีม ซิตี้ เวลานี้"

"ผมอยากบอกว่าเขาคือตัวจ่ายที่ดีที่สุดในพรีเมียร์ลีกเท่าที่ผมเคยเห็นมา นั่นรวมถึง เดวิด เบ็คแฮม, พอล สโคลส์ และอีกหลายๆ คนด้วย เพราะเขามีรูปแบบการผ่านบอลที่หลากหลายจริงๆ"

"ถ้าเราสามารถทำให้ฤดูกาลนี้แข่งขันจนจบได้ เขาจะทำลายสถิติ 20 แอสซิสต์ของ เธียร์รี่ อองรี ได้แน่"


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})