:::     :::

สมาร์ทยินดีบริจาคพลาสม่าเลือดทำเซรุ่มโควิด-19

วันพุธที่ 01 เมษายน 2563
702
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

มาร์คัส สมาร์ การ์ด บอสตัน เซลติคส์ แจ้งความสมัครใจผ่านเอเยนต์ส่วนตัวว่าพร้อมบริจาคพลาสม่าในเลือดของเขาให้ทีมแพทย์-นักวิทยาศาสตร์เอาไปสกัดเพื่อทำเซรุ่มรักษาไวรัสโควิด-19 ฐานะที่เขาตรวจพบว่าเคยติดเชื้อกระทั่งกักตัวจนหายแล้ว

รายงานจาก 'เอบีซี นิวส์' ว่าตามที่ลีกสนับสนุนโครงการสกัดเซรุ่มระยะฟื้นโรคจากพลาสม่าสำหรับผู้ติดไวรัสโควิด-19 (ซีซีพีพี 19) โดยมีตัวกลางอย่างองค์กร 'เอ็นบีเอ ทูเกเตอร์' คอยประสานนั้น 

ทั้งนี้นายแพทย์ ไมเคิ่ล จอยเนอร์ ฐานะผู้นำสมาชิกของ 'ซีซีพีพี 19' ยืนยันว่า สมาร์ท พร้อมกับนักกีฬาเอ็นบีเอที่ฟื้นตัวจากโคโรน่าไวรัสอย่างน้อย 4 คน รับปากบริจาคพลาสม่าในเลือด ให้ทีมงานนำสกัดเอาแอนติบอดี้ สกัดมาใช้เป็นเซรุ่มได้

"นี่คือกลุ่มคนตัวใหญ่ปริมาณเลือดเยอะ แล้วย่อมส่งผลให้มีจำนวนพลาสม่าเยอะตามไปด้วย" นายแพทย์ จอยเนอร์ กล่าว

สมาร์ทตกลงบริจาคพลาสม่าทำเซรุ่มโควิด-19

"อีกทั้งความถี่ของพลาสม่าในหมู่คนร่างกายแกร่งเพราะออกกำลังกายสม่ำเสมอ ก็ยิ่งมากขึ้นไปอีก ดังนั้นเมื่อเปรียบเทียบระหว่างพลาสม่าของนักกีฬาจึงมากกว่าคนปกติเกือบเท่าตัว"  

'ซีซีพีพี 19' คือกลุ่มแพทย์และนักวิทยาศาสตร์จาก 34 สถาบันใน 17 รัฐทั่วประเทศสหรัฐฯ ที่รวมกันเองเพื่อจุดประสงค์ทดลองใช้ เซรุ่มระยะฟื้นโรคจากพลาสม่าแก่ผู้ติดไวรัสโควิด-19 เวลานี้ หวังควบคุมการระบาดไม่ให้ลุกลามไปกว่าปัจจุบันนี้  

ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด