:::     :::

แกรี่เผยรูปแบบการสร้างทีมแบบฉบับ'ป๋า'

วันพฤหัสบดีที่ 02 เมษายน 2563
1,243
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

แกรี่ เนวิลล์ อดีตกองหลังของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ออกมาพูดถึงเรื่องการทำงานของ เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน ในการเสริมทีมหลังอยู่รับใช้มาตลอดชีวิตค้าแข้ง

แบ็กขวาคนดังโตขึ้นมาจากอคาเดมี่ของสโมสรและอยู่กับทีมยาวจนกระทั่งแขวนสตั๊ด ซึ่งเจ้าตัวออกมาพูดถึงการสร้างทีมในแบบฉบับของ "ป๋า" ว่าให้ความสำคัญกับอะไรมากที่สุด

"มีอยู่ทั้งหมด 3 รูปแบบ" แกรี่ กล่าวกับ สกาย สปอร์ตส์ "นโยบายของเขาคือส่งเสริมแข้งเยาวชนให้มากที่สุดเท่าที่จะเป็นไปได้, นั่นคือเรื่องที่มาเป็นอันดับแรกก่อนเข้าสู่ตลาด"

"เรื่องที่สองคือการดูสิ่งดีที่สุดของพรีเมียร์ลีก, คนที่ไว้ใจได้, และยังคงเติบโตและก้าวไปพร้อมกับสโมสรได้อีกนาน, แกรี่ พัลลิสเตอร์, สตีฟ บรูซ, เวย์น รูนี่ย์, ริโอ เฟอร์ดินานด์, โรบิน ฟาน เพอร์ซี่"

"จากนั้นเขาต้องการแข้งที่มีความสามารถในระดับนานาชาติที่เข้ามาที่แมนเชสเตอร์, คนที่สามารถทำงานและพัฒนาเป็นยอดนักเตะ, เนมานย่า วิดิช, ปีเตอร์ ชไมเคิ่ล, ปาทริซ เอวร่า, คริสเตียโน่ โรนัลโด้, โอเล่ กุนนาร์ โซลชา"

"เขาแทบจะไม่ซื้อผู้เล่นที่ดีพร้อมเข้ามาในทีม, และมันไม่ได้ห่างจากแท็คติคของ เป๊ป กวาร์ดิโอล่า ที่ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ในเวลานี้"


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด