:::     :::

'วีวีดี'แนะแฟนนิ่งไว้อย่าเต้นตามแก๊งโมฆะ

วันพฤหัสบดีที่ 02 เมษายน 2563
823
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

เฟอร์กิล ฟาน ไดค์ ปราการหลัง ลิเวอร์พูล บอกแฟนบอลอย่าไปเสพข่าวเชิงลบมาก โดยเฉพาะจากพวกนักเตะ, กูรู หรือผู้บริหารขี้อิจฉา ที่หวังเห็นฤดูกาล 2019-20 เป็นโมฆะ ทางที่ดีสุดคือนิ่งไว้ และรออย่างอดทนให้ฟุตบอลกลับมาฟาดเกือก

ตามมติประชุมร่วม 6 ฝ่ายเมื่อ 19 มี.ค.ที่ผ่านมานั้น สั่งระงับฟุตบอล 4 ลีกอาชีพอังกฤษถึง 30 เม.ย.สนองนโยบายรัฐบาลอังกฤษและคำนึงถึงสวัสดิภาพผู้เล่น, บุคลากร และแฟนบอลที่อาจติดไวรัสโควิด-19 ในวงกว้าง 

ทั้งนี้มีการผ่อนปรนระเบียบการแข่งขันซีซั่น จากต้องจบภายใน 1 มิ.ย. ให้สามารถโม่เกือกยาวได้แบบไม่มีกำหนด นับเป็นการปลดล็อคได้แล้วเปลาะหนึ่ง

อย่างไรก็ตามมีเหล่าสโมสร พรีเมียร์ลีก ผู้พอใจกับอันดับบนตารางของตัวเองขณะนี้ จึงร้องแรกแหกกระเชอ หวังต้านมติร่วม โดยอ้างว่าความเสี่ยงของการติดไวรัสไม่คุ้มกับการต้องโม่เกือกให้จบ 

เห็นสมควรทำซีซั่น 2019-20 เป็นโมฆะ แล้วเตะใหม่แบบเต็มฤดูกาลถัดไป - นั่นเท่ากับว่าสโมสร ลิเวอร์พูล จ่าฝูงที่รอคอยแชมป์ลีกสูงสุด 30 ปี ต้องฝันสลายทั้งที่ขออีก 6 คะแนน การันตีเบอร์หนึ่งประเทศ 

กองเชียร์ 'หงส์แดง' ที่เสพข่าวทำนองนี้พาเครียดไปตามๆกัน จึงได้ ฟาน ไดค์ แนะนำว่าทนรอนิ่งไว้ ทุกอย่างจะคลี่คลายเอง 

"ความไม่ทราบเรื่องใดๆเลยคือส่วนที่ยากสุด เพราะทุกคนต่างเฝ้ารอผลบางอย่างที่จะเกิดในอนาคต แต่ยากจะบอกว่าต้องใช้เวลาอีกนานแค่ไหน" ฟาน ไดค์ พูดถึงแชมป์ลีกแบบอ้อมๆ ผ่านเว็บไซต์สโมสร 


ฟาน ไดค์ หนวดเคราดกอยู่บ้าน

"แต่ส่วนตัวเห็นว่ากรณีนี้เราทำได้เพียงอดทนอย่างที่สุด ปฏิบัติในเรื่องอันสมควร อยู่นิ่งๆที่บ้าน" 

"ใช้เวลาร่วมกับครอบครัวของคุณ สนุกสนานกับโมงยามแบบนี้ เพราะการได้อยู่พร้อมหน้าสำคัญที่สุดแล้ว เราจะผ่านมันไปได้หากทุกคนทำสิ่งสมควร "

"เอาจริงๆไม่อยากพูดให้ดูโลกสวย เพราะสถานการณ์ที่เกิดขึ้นมีแต่เรื่องแย่ๆ ยังมีคนจำนวนมากติดเชื้อแล้วนี่คือสิ่งน่าเศร้า เรื่องเหล่านี้รับรู้อยู่ทุกวัน ดังนั้นดีสุดสำหรับทุกคนคือเก็บตัวอยู่บ้าน ช่วยเหลือซึ่งกันและกันในทางที่ทำได้ สำคัญสุดละ"  

"ปฏิบัติตามกฎที่วางไว้ ทำอย่างเคร่งครัด  ตามแต่รัฐบาลใดๆทั่วโลกำหนดมาในชาตินั้นๆ มันคือหนทางเดียวเพื่อช่วยเราผ่านเวลานี้ไป - ผมไม่กังขาเลย มั่นใจเราทำได้"

กลุ่มคนต้องการโมฆะ ซีซั่น 2019-20 ปรากฎหางมากขึ้นเรื่อยๆ ทั้ง ไคล์ วอลเกอร์ กองหลัง แมนฯ ซิตี้, แฮร์รี่ เคน กองหน้า สเปอร์ส และ ริโอ เฟอร์ดินานด์ กูรูผะยี่ห้อ แมนฯ ยูไนเต็ด

ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด