:::     :::

เครื่องบินเพเทรียตส์ขนแมสต์1.2ล้านชิ้นจากจีนสู่อเมริกา

วันศุกร์ที่ 03 เมษายน 2563
940
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

เครื่องโบอิ้ง 767 ของ นิว อิงแลนด์ เพเทรียตส์ ช่วยขนหน้ากากอนามัย 1.2 ล้านชิ้นจากประเทศจีนสู่สหรัฐอเมริกาที่กำลังเผชิญวิกฤติการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโคโรน่า

เครื่องบินของ นิว อิงแลนด์ เพเทรียตส์ ทีมดังเอ็นเอฟแอลทำสัญญาขนส่งหน้ากากอนามัย N95 จำนวน 1.2 ล้านชิ้นจากเมืองเสิ่นเจิ้น ประเทศจีนมุ่งหน้าสู่ประเทศสหรัฐอเมริกาในช่วงสัปดาห์นี้เพื่อรับมือกับการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโคโรน่าในเมืองแยงกี้ที่มีผู้ติดเชื้อมากกว่า 200,000 คน ตามรายงานข่าวจาก'เดอะ วอลล์ สตรีท เจอร์นัล'เมื่อวันพฤหัสฯที่ผ่านมา 

ตามรายงานระบุว่ามีรายละเอียดเกี่ยวกับการเจรจาทางการฑูตที่ซับซ้อนซึ่งจำเป็นต่อการขนส่งหน้ากากอนามัย N95 ซึ่งเป็นสิ่งสำคัญในการต่อสู้กับเชื้อไวรัสอันตรายที่เกี่ยวข้องกับผู้ว่าการรัฐแมสซาชูเซ็ตต์ส, กระทรวงการต่างประเทศ, ที่ปรึกษาทั่วไปของจีนในนครนิวยอร์ค และ โรเบิร์ต กับ โจนาธาน คราฟท์ ของ เพเทรียตส์ ในการทำงานเพื่อขออนุญาตให้เครื่องบินลงจอดในประเทศจีน


ชาร์ลี เบเกอร์ ผู้ว่าการรัฐแมสซาชูเซ็ตต์สเชื่อว่าเขาได้ทำข้อตกลงเมื่อเดือนมีนาคมที่ผ่านมาเพื่อซื้อหน้ากากอนามัยมากกว่า 1 ล้านชิ้นจากกลุ่มผู้ผลิตชาวจีน จากนั้นประเด็นจึงกลายเป็นวิธีการส่งออกจากประเทศจีน ซึ่งเป็นวิธีที่ทีมเพเทรียตส์มีส่วนร่วมเนื่องจาก โจนาธาน คราฟธ์ ประธานทีมนักรบกู้ชาติเป็นเพื่อนเก่าแก่ของ เบเกอร์ และเสนอให้ใช้งานเครื่องโบอิ้ง 767 ของทีมที่ใช้สำหรับการเดินทางแข่งขันในเอ็นเอฟแอลนำมาขนส่งหน้ากากอนามัยจากประเทศจีน

สำหรับภารกิจด้านมนุษยธรรมครั้งนี้มีเงื่อนไขว่าจะไม่มีลูกเรือคนใดออกจากเครื่องบินลำดังกล่าวขณะที่อยู่บนพื้นดินในประเทศจีนเป็นเวลา 2 ชั่วโมง 57 นาทีระหว่างนำหน้ากากอนามัยเข้าสู่เครื่องบินก่อนจะมุ่งหน้ากลับแมสซาซูเซ็ตต์ส 


'ผมไม่เคยเห็นเทปสีแดงมากมายในหลายๆวิธีและอุปสรรคที่เราต้องเอาชนะมากเท่านี้' โรเบิร์ต คราฟธ์ เจ้าของทีมเพเทรียตส์เปิดเผย 'ในโลกทุกวันนี้ พวกเราโชคดีที่สร้างความแตกต่างมีความรับผิดชอบสำคัญในการทำเช่นนี้กับทรัพย์สินทั้งหมดที่เรามีให้'

นอกจากนี้ครอบครัวคราฟท์ยังตกลงจ่ายเงิน 2 ล้านเหรียญสหรัฐหรือราวครึ่งหนึ่งของราคาหน้ากากอนามัยและตามข้อตกลง รัฐบาลของเบเกอร์จะมอบหน้ากากอนามัย 300,000 ชิ้นให้รัฐนิวยอร์คด้วย 


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด