:::     :::

พีเอฟเอสะกิดทีมควรเปิดเผยการเงินเพื่อช่วยหาทางออก

วันศุกร์ที่ 03 เมษายน 2563
1,081
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

สมาคมนักฟุตบอลอาชีพของอังกฤษ หรือ พีเอฟเอ เผยว่าบรรดาสโมสรควรจะเปิดเผยเรื่องตัวเลขรายรับรายจ่ายในตอนนี้ เพื่อที่จะได้หาทางออกร่วมกัน

ช่วงที่ผ่านมา นอริช, นิวคาสเซิ่ล และ สเปอร์ส ได้ทำการลดค่าจ้างบรรดาทีมงานของสโมสร จนถูกวิจารณ์อย่างหนักหลังจากไม่พยายามปกป้องแรงงานของทีม

โดยล่าสุดทาง พีเอฟเอ ออกแถลงการณ์ว่าแต่ละสโมสรต้องพยายามจ่ายเงินพนักงานในส่วนอื่นๆ ให้ครบถ้วน และทางที่ดีควรเปิดเผยกระแสเงินของทีมเพื่อที่แต่ละฝ่ายจะได้หาออกร่วมกัน

"การเงินของแต่ละสโมสรจะแตกต่างกันไป เราตระหนักได้ถึงความละเอียดอ่อนทางสังคมซึ่งบรรดานักเตะควรจ่ายเงินค่าแรงของทีมงานที่ไม่เกี่ยวกับฟุตบอล"

"อย่างไรก็ตาม ตำแหน่งปัจจุบันของพวกเราเป็นแบบนั้น (ในฐานะธุรกิจ) ถ้าสโมสรสามรถจ่ายเงินนักเตะและทีมงานได้ พวกเขาก็ควรจ่าย"

"เราเคยกล่าวอย่างตระหนักถึงคุณว่าบรรดาทีมงานที่ไม่นักเตะคือส่วนสำคัญของสโมสรพวกเขา และพวกเขาไม่อยากเห็นทีมงานถูกเลิกจ้างแบบไม่เป็นธรรม การใช้แผนงานสนับสนุนจากทางรัฐบาลโดยปราศจากการจัดการเรื่องการเงินที่แท้จริงถือเป็นเรื่องที่ทำให้เกิดความเสียหายกับสังคมวงกว้าง"

นอกจากนั้นแถลงการณ์ของ พีเอฟเอ เผยว่าอยากให้บรรดาสโมสรเปิดเผยเรื่องการเงินออกมาเพื่อที่ทาง พีเอฟเอ จะได้ช่วยในการตัดสินใจในอนาคต รวมไปถึงแผนการระยะสั้นและระยะยาว พร้อมกันนั้น พีเอฟเอ หวังว่า พรีเมียร์ลีก และ อีเอฟแอล จะสามารถหาข้อตกลงในแผนการระยะยาวของเรื่องความปลอดภัยของสโมสรและป้องกันนักเตะในอนาคต



ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด