:::     :::

ผุดไอเดียแข่งพรีเมียร์ฯโค้งท้ายเมืองจีน

วันศุกร์ที่ 03 เมษายน 2563
1,888
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

พรีเมียร์ลีก อังกฤษ ฤดูกาล 2019-20 ช่วงที่เหลือ อาจสร้างประวัติศาสตร์ยกโขยงไปแข่งต่างแดนยังสาธารณรัฐประชาชนจีน เพื่อหนีการระบาดโคโรน่าไวรัส ซึ่งขณะนี้แดนมังกรสถานการณ์ความปลอดภัยใกล้จะกลับสู่ปกติ

รายงานจาก 'ดิ แอธเลติค ยูเค' สื่อฯไอเดียล้น ที่มักหาประเด็นแปลกมานำเสนอช่วงลีกผู้ดีระงับแข่งเบื้องต้นถึง 30 เม.ย.ซึ่งมองแล้วสถานการณ์ระบาดในสหราชอาณาจักรคงไม่มีทางเรียบร้อยก่อนเดือนกรกฎาคม จนส่งกระทบต่อปฏิทินแข่งขันฤดูกาลหน้า 

จึงมีการเสนอแนวคิดเรื่องหาสังเวียนกลางเตะเหมือนัวร์นาเมนต์, ปลอดไวรัส, สาธารณูปโภค-สิ่งอำนวยความสะดวกพร้อมสรรพ และมีฐานแฟนบอลผู้ดีมากพอสมควร 

กระทั่งไปปิ๊งเมืองจีน ต่อให้ต้องบินจากอังกฤษ มาไกลถึง 5,055 ไมล์ (ราว 8,088 กิโลเมตร) 

ไอเดียล้นจริงๆสื่อฯเจ้านี้

รูปแบบคือคาราวานผู้เล่น, สตาฟฟ์ และบุคลากรของทั้ง 20 สโมสร เก็บข้าวของเดินทางมายังแดนมังกร  หาเมืองใหญ่ปักหลักในละแวกใกล้เคียง อาจเป็น เซี่ยงไฮ้, ซูโจว และ หางโจว รัศมีไม่เกิน 150 ไมล์ สะดวกต่อการเดินทาง 

จากนั้นกักโรค 14 วันเพื่อป้องกันการเป็นพาหะไวรัสโควิด-19 ซึ่งเมื่อปลอดเชื้อทั้งหมดแล้วก็สามารถโม่เกือกได้ในสนามแข่ง-สนามซ้อม ที่จัดเตรียมไว้ คาดว่าใช้เวลาราว 6 สัปดาห์ก็แข่งจบ 38 แมตช์เดย์

ไอเดียข้ามน้ำข้ามทะมาเล่นยังเมืองจีนก็เพื่อแบ่งเบางานของระบบดูแลสุขภาพแห่งชาติ (เอ็นเอชแอส) ของสหราชอาณาจักร ไม่ต้องเหนื่อยดูแลบุคลากรในเกมฟุตบอลหากยังเตะบนแผ่นดินอังกฤษ เพราะงานหลักดูแลประชาชนทั่วไปก็หนักพอแล้ว 


สนามแข่งพร้อม แถมปลอดโรคกว่าที่อังกฤษ

ส่วนที่แผ่นดินมังกรแม้ได้ชื่อว่าเป็นต้นทางการระบาดไวรัส แต่เวลาผ่านมากว่า 3 เดือน สามารถควบคุมไว้ได้หมด บุคลากรสาธารณสุขเหลือเฟือและไม่เหนื่อยล้าเกินไป 

อย่างไรก็ตามความเป็นของหนึ่งในผู้บริหารสโมสรพรีเมียร์ฯ กล่าวว่าไอเดียแข่งเมืองจีนดูบ้าไปหน่อย "ชาติที่พวกเขาชงชื่อมาว่าจะไปเตะคือแดนมังกร! เป็นไอเดียที่บ้ามาก มองเหลี่ยมไหนก็โดนปัดตก" 

หากมาเล่นที่ สาธารณรัฐประชาชนจีน ได้จริง พรีเมียร์ลีก อังกฤษ ก็ไม่ผิดสัญญากับเครือข่ายถ่ายอดสด จนต้องเสียค่าปรับร่วม 700 ล้านปอนด์


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด