:::     :::

ผีข่าวดีเซ็นเบลลิงแฮมถูกลง28%

วันเสาร์ที่ 04 เมษายน 2563
2,189
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

สโมสร แมนฯ ยูไนเต็ด เตรียมประหยัดเงินเกือบ 10 ล้านปอนด์ หากต้องเซ็นสัญญา จู้ด เบลลิงแฮม กองกลางเนื้อหอมจาก เบอร์มิงแฮม ในตลาดซัมเมอร์ 2020 นั่นเพราะการระบาดของโคโรน่าไวรัส ส่งผลให้มูลค่าการซื้อ-ขายในตลาดถูกลงเกือบ 3-ใน-10 ส่วน

เพราะลีกยุโรปทั้งทวีปต้องสูญรายได้ รวมถึงเพิ่มรายจ่ายที่ไม่จำเป็นเพราะระงับแข่ง หนีไวรัสโควิด-19 แพร่กระจายวงกว้าง จนฤดูกาล 2019-20 จบช้ากว่าปกติ 

ทั้งส่งผลต่อรายได้บัตรชมเกม, สินค้า-บริการ และสปอนเซอร์แจ้งถอนเป็นแถว ส่งผลกระทบแก่ทีมฟุตบอลอย่างยากหลีกเลี่ยง จนประเมินว่าราคาซื้อ-ขาย นักเตะตลาดซัมเมอร์จะถูกลงมาราว 28% 

เท่ากับว่าค่าหัวของ เบลลิงแฮม จากเดิม 30 ล้านปอนด์ จะลดเหลือ 21.6 ล้านปอนด์ (ลดลง 8.4 ล้านปอนด์) 

"มีการศึกษาข้อมูลแล้วเผยแพร่ที่สวิตเซอร์แลนด์ผ่าน หอสังเกตการณ์ฟุตบอล แห่งศูนย์นานาชาติเพื่อการศึกษาด้านกีฬา (ซีไออีเอส) เมื่อสัปดาห์ก่อน วิเคราะห์ผลกระทบการระบาดโคโรน่าไวรัส ต่อตลาดซื้อ-ขาย ซัมเมอร์ 2020 เชื่อว่ามูลค่าลดมา 28%" คีแรน แม็กไกวร์ ผู้เชี่ยวชาญการเงินกล่าวกับ 'สกาย สปอร์ตส์'

ยูไนเต็ด ประหยัดเยอะเลย

"ผมคิดว่าเรื่องนี้จะเป็นปัญหาสำหรับสโมสรที่สถานะการเงินง่อนแง่น โดยเฉพาะลีกรอง ยกตัวอย่าง เบอร์มิงแฮม" 

"จากการศึกษาประวัติเราพบว่าแต่ละสโมสรระวังไม่ให้ทำผิดกฎไฟแนนเชี่ยลแฟร์เพลย์ เพราะอย่างที่เห็นคือมีการลงโทษจริงจัง โดยเฉพาะสโมสรในสังกัด 'อีเอฟแอล' (แชมเปี้ยนชิพ, ลีกวัน, ลีกทู) 

"ทีมเหล่านั้นต้องการเม็ดเงินเพื่อความอยู่รอด มีเจ้าของสโมสรที่ส่วนใหญ่เป็นเศรษฐีเอเชีย แต่ไม่รู้เรื่องเกี่ยวกับธุรกิจฟุตบอล หาทางรับมือกับวงการยุคปัจจุบันไม่ค่อยได้" 

"ในทางตรงกันข้ามนี่คือโอกาสดีของทีมซึ่งหวังคว้าตัวผู้เล่นจากสโมสรฐานะการเงินง่อนแง่นนั้น แล้วเจ้าหนุ่ม จู้ด เบลลิงแฮม ก็คงได้ย้ายออกจาก เซนต์.แอนดรูว์ ในราคาลดลงจากตั้งไว้" 

ยูไนเต็ด แย่งกองกลางวัย 16 ปี กับ โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ ทีมจอมปั้นเด็กจากเยอรมัน


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด