:::     :::

อดีตแข้งผีเผยโซลชาหนักใจเรื่องประตูมือ1ซีซั่นหน้า

วันอาทิตย์ที่ 05 เมษายน 2563
3,155
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

คริส เทอร์เนอร์ อดีตผู้รักษาประตูของแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เชื่อว่า โอเล่ กุนนาร์ โซลชา ต้องปวดหัวในการตัดสินใจเรื่องหามือ 1 ของทีมในฤดูกาลต่อไป

ดาบิด เด เคอา ยึดมือ 1 ของ ปิศาจแดง มานานหลายปี แต่ตอนนี้มีการเชียร์ให้ ดีน เฮนเดอร์สัน กลับมาแย่งตำแหน่งกับมือกาวชาวสเปน หลังจากรายหลังทำผลงานที่ดีกับ เชฟฟิลด์ ยูไนเต็ด

อย่างไรก็ตาม เทอร์เนอร์ ระบุว่าถือเป็นการตัดสินใจที่ยากมากเพราะทั้งสองถือว่าทำผลงานได้ดี โดยเฉพาะ เฮนเดอร์สัน ที่หวังไว้สูงกับการเป็นมือ 1 และคงไม่ต้องการกลับมาเป็นสำรองของทีมในฤดูกาลต่อไปแน่นอน

"เขามีสัญญากับ ยูไนเต็ด อีก 2 ปี แต่ชัดเจนว่าเขาทำผลงานได้ยอดเยี่ยมและพิสูจน์ตนเองว่าเป็นเป็นผู้รักษาประตูชั้นนำ" อดีตนายด่านวัย 61 ปีเผย

"ในหลายแง่มุม เขาอยู่ในตำแหน่งที่ยอดเยี่ยม แต่ก้าวต่อไปของเขาเป็นเรื่องที่สำคัญและความกังวลของ ยูไนเต็ด คือถ้าหากเขามองไม่เห็นทางที่ผ่าน เด เคอา ไปได้ เขาก็จะอำลาทีม"

"เขาไม่มีความสุขหากว่าต้องกลับไปและนั่งเป็นสำรองให้กับทีมหรือเล่นในทีมสำรอง และคุณไม่สามารถตำหนิเขาได้เพราะเขามีศักยภาพที่จะเป็นผู้รักษาประตูที่แสนวิเศษ"

"ผมรู้ว่า ยูไนเต็ด รู้เรื่องนั้น นั่นคือเรื่องที่ตัดสินใจได้ยากของ โซลชา ผมมองไม่เห็นเลยว่า โซลชา จะตัด เด เคอา ออกจากทีมชุดใหญ่เพื่อหลีกทางให้ ดีน เขาเพิ่งเซ็นสัญญาระยะยาวออกไปและมีตำแหน่งที่มั่นคง"

"เขาพิสูจน์ตนเองว่าเป็นผู้รักษาประตูชั้นนำมาหลายปีแล้ว แม้ว่าเขาจะพลาดไปบ้างเมื่อปีที่ผ่านมา แต่เขายังเป็นหนึ่งในคนที่ยอดเยี่ยมที่สุด เด เคอา ก้าวขึ้นในทีมชุดแรกตอนที่มีอายุได้ 21 ปีเท่านั้น เฮนเดอร์สัน แก่กว่า 2 ปี และผมมั่นใจว่าเขาทำงานได้ แต่การเขี่ย เด เคอา ออกไปเป็นเรื่องใหญ่"

"การแก้ปัญหาที่ดีที่สุดอาจจะเป็นทางอื่น ให้ เชฟฟิลด์ ยูไนเต็ด ยืมตัวอีก 1 ฤดูกาล เขาสามารถเติมเต็มความต้องการที่เขามีในขณะที่เขาสานต่อการพัฒนากับสโมสรที่ดีที่กำลังผลงานในพรีเมียร์ลีกได้ดีมากๆ"

"แต่นั่นจะหมายถึงเป็นปีที่ 3 ที่นั่น และ เฮนเดอร์สัน ต้องการที่จะมีสัญญาถาวรและหาทางออกเรื่องอนาคต และจากนั้นจะเป็นอย่างไร? โซลชา จะต้องทำการตัดสินใจครั้งใหญ่"



ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด