:::     :::

อนาคตเรือ!โฟเด้นซิวนักกีฬาดาวรุ่งแห่งปีของบีบีซี

วันจันทร์ที่ 18 ธันวาคม 2560
1,202
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

ฟิล โฟเด้น ดาวรุ่งแมนเชสเตอร์ ซิตี้ คว้ารางวัลนักกีฬาดาวรุ่งยอดเยี่ยมแห่งปีของสหราชอาณาจักรประจำปี 2017 ของ บีบีซี หลังแจ้งเกิดเต็มตัวในปีนี้

โฟเด้น ได้รับการยกย่องอย่างมากว่าเป็นดาวรุ่งที่มีพรสวรรค์ล้นเหลือ โดยในปีนี้ เขานำทีมชาติอังกฤษชุดอายุไม่เกิน 17 ปีคว้าแชมป์โลกพ่วงด้วยตำแหน่งแข้งยอดเยี่ยมประจำทัวร์นาเมนต์ แถมยัง 2 ประตูในรอบชิงชนะเลิศที่แซงชนะสเปน 5-2 

ในระดับสโมสร โฟเด้น ที่เล่นตำแหน่งมิดฟิลด์ตัวรุก ได้โอกาสจาก เป๊ป กวาร์ดิโอล่า ให้ประเดิมสนามชุดใหญ่ในเกมยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก กับ เฟเยนูร์ด ร็อตเตอร์ดัม เมื่อวันที่ 21 พฤศจิกายน 

นอกจากนี้ โฟเด้น ยังทำสถิติแข้งอังกฤษอายุน้อยสุดที่ลงตัวจริงในศึกยูฟ่า แชมเปียนส์ ลีก ด้วยวัย 17 ปี 192 วัน ในเกมกับ ชัคตาร์ โดเนทส์ค เมื่อวันที่ 5 ธันวาคม 

ล่าสุดเมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา ดาวรุ่งอนาคตไกลของเรือใบก็ได้ประเดิมเกมพรีเมียร์ลีกในฐานะสำรองเกมที่ แมนฯ ซิตี้ ไล่อัด สเปอร์ส 4-1 

ขณะที่ รางวัลบุคคลกีฬายอดเยี่ยมแห่งปี ตกเป็นของ เซอร์ โม ฟาราห์ นักวิ่งระยะทางไกลคนดัง ส่วน แฮร์รี่ เคน กองหน้าจากสเปอร์ส และนักฟุตบอลคนเดียวที่ติดโผลุ้นรางวัล ได้คะแนนโหวตเข้ามาเป็นอันดับ 7 




ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})