:::     :::

เนวิลล์นำคนวงการชมหงส์เรื่องเปลี่ยนท่าที

วันอังคารที่ 07 เมษายน 2563
796
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

แกรี่ เนวิลล์ คอมเมนเตเตอร์ สกาย สปอร์ตส์ พร้อมด้วยอดีตแข้งอย่าง เอียน ไรท์ และ แมทธิว เลอ ทิสซิเอร์ ออกมาชื่นชมการเปลี่ยนมาตรการของสโมสร ลิเวอร์พูล ต่อลูกจ้างที่เดิมไล่ไปเอาค่าชดเชยจากรัฐบาล เป็นหงส์แดงจ่ายเองทั้งหมดนั้นเหมาะสมแล้ว

ก่อนหน้านี้ ลิเวอร์พูล ประกาศยื่นขอรับมาตรการเยียวยาจากรัฐบาลที่จ่ายเงินชดเชยให้กับลูกจ้างที่ได้รับผลกระทบจากการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 โดยรัฐฯจะจ่ายค่าจ้างให้ลูกจ้าง 80 เปอร์เซ็นต์ ขณะที่อีก 20 เปอร์เซ็นต์ ลิเวอร์พูล เป็นผู้จ่าย เพื่อให้บุคลากรที่ไม่เกี่ยวข้องกับงานด้านฟุตบอลของสโมสรได้รับเงินเต็มจำนวนเหมือนเดิมระหว่างถูกพักงาน

ทว่าหลายฝ่ายทั้งสื่อมวลชน, อดีตนักเตะ และแฟนบอลลิเวอร์พูล ต่างออกมาวิจารณ์สโมสรว่าทำไม่เหมาะสมเพราะไม่ได้มีปัญหาทางการเงิน ไม่จำเป็นต้องเข้าร่วมโครงการให้รัฐบาลช่วยเหลือและควรให้สิทธิ์ดังกล่าวเป็นของสโมสรขนาดเล็กและองค์กรธุรกิจอื่นมากกว่า 

ทำให้ท้ายที่สุด พีเตอร์ มัวร์ส ฐานะผู้บริหารระดับสูง ลิเวอร์พูล ออกแถลงการณ์กลับลำไม่ขอใช้มาตรการนั้นแล้ว


เนวิลล์-คาร์ราเกอร์ กับรายการ เดอะ ดีเบต คืนวาน

นำมาซึ่งคำชื่นชมจาก เนวิลล์ ว่ากล้าทำพลาด ก็ต้องกล้าแก้ไข "เราเคยพูดถึงประเด็นนี้ว่าคือโอกาสดีหากวงการฟุตบอลจะนำร่องแนวทางเยียวยาผู้รับผลกระทบการระบาดของโคโรน่าไวรัส"

"มันคือตัวอย่างให้คนที่ยังมีชีวิตเห็นว่าต้องช่วยเหลือกัน เพราะเราส่งออกฟุตบอลอังกฤษออกไปขายทั่วโลก - ภาพลักษณ์คนวงการลูกหนังสำคัญมากๆ ผู้คนเป็นพันล้านจับตาอยู่"

"เมื่อโลกลูกหนังเบิกทางไว้แล้ว ทุกคนก็อยากเดิมตามในสิ่งที่ถูกที่ควร" 

ด้าน ไรท์ อดีตกองหน้า อาร์เซน่อล ทวีตผ่านบัญชีส่วนตัว @IanWright0ชื่นชมการกลับลำของ 'หงส์แดง' "ไม่มีคำว่าสายหากเราในสิ่งที่ถูกต้อง" พร้อมแท็กบัญชีสโมสร ลิเวอร์พูล กับ พีเตอร์ มัวร์ส 


2 อดีตแข้งชม ลิเวอร์พูล

เช่นเดียวกับ เลอ ทิสซิเอร์ ตำนานกองหน้า เซาธ์แฮมป์ตัน ทวีตผ่าน @mattletiss ว่าแข้งเก่า 'หงส์แดง' รวมพลัง 'เดอะ ค็อป' กดดันสโมสรเห็นผล 

"ทำได้ดีมากอดีตผู้เล่น และแฟนบอล ลิเวอร์พูล ที่ช่วยกันแสดงปฏิกิริยา จนสโมสร ลิเวอร์พูล เปลี่ยนท่าทีต่อการพักงานลูกจ้าง" 

เท่ากับว่าทีมใหญ่ที่ขอรับมาตรการเยียวยาลูกจ้างจากรัฐบาลมี ท็อตแน่ม กับ นิวคาสเซิ่ล


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด