:::     :::

แคนาดาไม่มาคิงส์คัพ ส.บอลเล็งทีมแอฟริกา,คอนคาเคฟ

วันจันทร์ที่ 18 ธันวาคม 2560
1,140
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
รู้ก่อนใคร ลึกกว่าใคร ข่าวบอลไทย ต้องที่ THSPORT

ยังเหลืออีก 1 ทีมสำหรับคิงส์คัพ 2018 หลังเจรจากับ แคนาดา ไม่ลงตัว โดยทีมที่คอนเฟิร์มร่วมโม่แข้งแน่แล้วคือ สโลวาเกีย และ ยูเออี สมาคมฟุตบอลไทยเผย แคนาดา เป็นเพียง 1 ในลิสต์ ยังมีตัวเลือกอื่นอีกในแอฟริกาและคอนคาเคฟ

ภายหลังจากที่ THSPORT ได้นำเสนอข่าวจากแหล่งข่าววงในว่า แคนาดา ทีมอันดับ 94 ของโลก คืออีก 1 ทีมที่จะเข้าร่วมการแข่งขันฟุตบอลชิงถ้วยพระราชทานคิงส์คัพ ครั้งที่ 46 ในช่วงระหว่าง 25-27 มีนาคม 2561 หลังจากได้รับการยืนยันตอบรับจาก สโลวาเกีย และ ยูเออี เรียบร้อยแล้ว ล่าสุด "คุณโจ" พาทิศ ศุภะพงษ์ รองเลขาธิการฝ่ายต่างประเทศ และโฆษกสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย ได้เผยกับ THSPORT ว่าการเจรจากับ แคนาดา ได้ล้มเลิกไปแล้ว แม้จะตกลงเรื่องค่าใช้จ่ายกับแมตช์เอเยนต์ได้แล้วก็ตาม แต่ประธานฝ่ายเทคนิคของ แคนาดา ไม่เห็นควรด้วยในการเดินทางมาเตะที่เมืองไทย
อย่างไรก็ตาม คอนเซ็ปต์ศึก 3 ทวีป ของคิงส์คัพ 2018 จะยังคงอยู่ต่อไป โดยขณะนี้ยังมีทีมอื่นๆ ในทวีปแอฟริกา และ คอนคาเคฟ ที่อยู่ในลิสต์ ซึ่งทาง "คุณโจ" ได้ขอชี้แจงเรื่องการติดต่อทีมอุ่นเครื่องว่ามีขั้นตอนที่ซับซ้อน ไม่ใช่จะดึงใครมาอุ่นเครื่องด้วยก็ได้
"แคนาดาคงไม่ได้มาแล้ว จริงๆ แล้วราเยวัชเขาแฮปปี้มากกับการที่จะได้เจอแคนาดา เพราะในช่วงอันดับฟีฟ่าของแคนาดา หากเราสามารถเอาชนะได้ จะช่วยในการขยับอันดับของเราได้มากทีเดียว แต่น่าเสียดายที่เขาปฏิเสธที่จะมาแล้ว ทั้งที่เราสามารถตกลงกับแมตช์เอเยนต์ได้"
"ขั้นตอนการติดต่อทีมมาอุ่นเครื่อง ถ้าเป็นสมาคมกับสมาคมคุยกันเองก็จะดีในเรื่องประหยัดค่าใช้จ่าย แต่เพื่อหลีกเลี่ยงปัญหาความสัมพันธ์หากมีการต่อรองกัน หลายๆ ประเทศจึงใช้บริการแมตช์เอเยนต์ คือเป็นเอเยนต์ทีทำหน้าที่คนกลางในการเจรจา ที่แฟนบอลบอกว่าให้เราไปติดต่อทีมนั้นทีมนี้มาอุ่นเครื่องด้วย ต้องขออธิบายว่าขั้นตอนมันไม่ได้ง่าย บางทีตกลงกับเอเยนต์ได้แล้ว แต่ว่าแต่ละประเทศเขาก็จะมีประธานเทคนิคอยู่ บางทีเขาก็อาจไม่เห็นด้วยในการไปเตะแมตช์นั้นๆ บางครั้งก็อาจเป็นเรื่องของค่าใช้จ่ายที่สูงมาก"
"คิงส์คัพต่อไปจะเป็นรายการที่ได้มาตรฐานยิ่งขึ้น คือเราจัดในช่วงฟีฟ่าเดย์ และด้วยความช่วงที่ฟีฟ่าเดย์มีกฎอยู่ว่าแต่ละทีมห้ามเตะเกิน 2 นัด และ 2 นัดที่ว่านี้ห้ามเตะต่างทวีปเช่นนัดแรกเตะที่เอเชีย แล้วนัดที่สองไปเตะยุโรป แบบนี้ไม่ได้ ทีมที่มาคิงส์คัพก็จะได้ประโยชน์คือได้เตะ 2 เกมกับทีมที่มีคุณภาพจากหลากหลายทวีป แต่จะมีข้อเสียอยู่บ้างก็คือปกติฟีฟ่าเดย์เขาจะให้พัก 48 ชั่วโมง แต่ของเราพักแค่ 24 ชั่วโมง คือวันที่ 25 กับ 27 มีนาคม"
"ตอนนี้ทีมที่จะมาอีกทีมก็คงเป็นจากแอฟริกาหรือคอนคาเคฟ แน่นอนครับ และเดี๋ยวมกราคมทีมที่จะเข้าร่วมก็จะเดินทางมาตรวจสนาม เราทำสัญญากันไว้ว่าเขาต้องส่งทีมที่เป็น Best Possible คือทีมชุดที่ดีที่สุดของเขา ดังนั้นแต่ละทีมก็จะเป็นทีมชาติชุดใหญ่ เป็นเกมระดับเอแมตช์ เป็นที่รับรู้ของแฟนบอลประเทศเขา และมีบันทึกในตารางโปรแกรมของฟีฟ่าด้วยครับ" คุณโจกล่าว


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด