:::     :::

แคนเตอร์ขอเรียกฟิต2-3วีกก่อนกลับมาแข่ง

วันอังคารที่ 07 เมษายน 2563
796
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

เอเนส แคนเตอร์ เซนเตอร์ บอสตัน เซลติคส์ ระบุว่าการที่ลีกเอ็นบีเอระงับแข่งไม่ต่ำกว่า 2 เดือนเช่นนี้ ทำให้นักกีฬาความฟิตหดหาย ดังนั้นจำเป็นต้องให้เวลาสัก 2-3 สัปดาห์เพื่อเรียกความคุ้นเคยกลับ จากนั้นค่อยเปิดลีกอีกหน

ลีกระงับแข่งมาตั้งแต่เกมคู่หลังคืนวันที่ 11 มี.ค.เพราะทราบว่ามีนักกีฬาพบตรวจไวรัสโควิด-19 เป็นบวก  ทำให้ต้องแจ้งงดทุกกิจกรรมเป็นเวลาหนึ่งเดือน จากนั้นจึงขยายมาเป็นสิ้น เม.ย. 

เท่ากับว่าผู้เล่นต้องว่างแข่งร่วม 7 สัปดาห์เป็นอย่างน้อย จุดนี้ที่ทำให้ความแข็งแรงกล้ามเนื้อหายไป จำเป็นต้องสร้างใหม่ราว 14-21 วัน เพราะหากฝืนแข่งทันทีมีความเสี่ยงบาดเจ็บสูงมาก

"คุณไม่สามารถพูดว่า - โอเค อาทิตย์หน้าเราจะกลับมาแข่งได้เลย  - เพราะผู้เล่นบางรายคงดูแลร่างกายอย่างดี แต่บางรายแค่นอนอยู่อพาร์ทเมนต์ไม่ทำอะไรเลย" แคนเตอร์ กล่าวกับ 'เอ็นบีซี สปอร์ตส์' 

แคนเตอร์ อยากซ้อมอีก 2-3 วีก

"ดังนั้นเราต้องเอาให้แน่ใจว่าทุกคนทำหน้าที่ตัวเองแล้วจริงๆ ให้ร่างกายเข้าที่เข้าทางเพื่อลงแข่งอีกครั้งเผื่อว่าลีกตัดเข้าเพลย์ออฟไปเลย" 

แต่ละแฟรนไชส์ถูกสั่งปิดศูนย์ฝึกตั้งแต่ 19 มี.ค. เพราะมีความเสี่ยงไวรัสระบาดลุกลาม ทั้งนี้ผู้เล่นแต่ละคนมีกิจกรรต่างกันจริงๆ อย่าง เลอบรอน เจมส์ พอยน์ฟอร์เวิร์ด แอลเอ เลเกอร์ส ยังหมั่นซ้อมร่างกาย ลงคอร์ทที่บ้านเสมอๆ 

ต่างจาก จานนิส อันเทโทคุมโป้ ฟร้อนท์คอร์ท มิลวอลกี้ บัคส์ เต็มที่แค่วิ่งบนลู่ เพราะต้องช่วยแฟนสาวเลี้ยงลูกอ่อน 

ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด