:::     :::

แม็คคอลลั่มชี้ไวรัสทำนักบาสฯเดือน-ชน-เดือนลำบาก

วันพุธที่ 08 เมษายน 2563
829
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

ซี.เจ. แม็คคอลลั่ม การ์ด ปอร์ทแลนด์ เทรล เบลเซอร์ส และรองประธานสมาคมนักบาสฯเอ็นบีเอ (เอ็นบีพีเอ) พูดถึงผลกระทบการระบาดโคโรน่าไวรัสว่าเดือดร้อนทุกวงการ ยิ่งผู้เล่นค่าจ้างต่ำใช้ชีวิตแบบเดือน-ชน-เดือน คือกลุ่มโชคร้ายสุด

ลีกระงับแข่งมาตั้งแต่เกมคู่หลังคืนวันที่ 11 มี.ค.เพราะทราบว่ามีนักกีฬาพบตรวจไวรัสโควิด-19 เป็นบวก  ทำให้ต้องแจ้งงดทุกกิจกรรมเป็นเวลาหนึ่งเดือน จากนั้นจึงขยายมาเป็นสิ้น เม.ย. แล้วมีความเป็นได้สูงว่าอาจลากยาวถึงพฤษภาคม 

ฐานะหนึ่งในบอร์ดผู้ทราบความเป็นอยู่ของนักกีฬาสมาชิก'เอ็นบีพีเอ' ดีพอสมควร ทำให้ แม็คคอลลั่ม กล้าพูดว่าลีกนี้ไม่ได้รวยกันทุกคน 

"ผมอยากบอกว่านักกีฬาซึ่งขึ้นทะเบียน 450 คน จาก 30 แฟรนไชส์ ... มีราวๆ 150 ราย ที่ยังใช้ชีวิตแบบเดือน-ชน-เดือน" การ์ดวัย 29 ปีให้สัมภาษณ์ 'เดอะ บอร์ดรูม' 

พูดจาดีสมเป็นรองประธานสมาคมนักบาสฯเอ็นบีเอ

“การระงับแข่งทำให้พวกเราหลายคนปวดใจ โดยเฉพาะกลุ่มที่ได้ค่าแรงขั้นต่ำ หรือกลุ่มที่ไม่การันตีค่าจ้างแต่จ่ายตามผลงานลงสนาม ซึ่งไม่คาดฝันเรื่องแบบนี้จะเกิดขึ้น" 

“บางทีพวกเขาอาจจะไปกู้หนี้ยืมสินใครมา มีค่างวดต้องชำระ ต้องส่งเงินเลี้ยงดูทางบ้าน ต้องแบกภาระหลายปากท้อง แต่เวลานี้ถูกสั่งหยุดงาน ก็นับว่าเดือดร้อนกันหมดทั้งพวกเรานักบาสฯ หรืออีกหลายล้านคนในสหรัฐฯ"

ส่วน แม็คคอลลั่ม ที่พอมีอันจะกินบริจาคเงินส่วนตัว 1.7 แสนเหรียญสหรัฐฯ แบ่งช่วยเหลือผู้รับผลกระทบการระบาดของไวรัส ผ่านองค์กรต่างในเมืองปอร์ทแลนด์ รัฐออริกอน ฐานะถิ่นทำมาหากิน และที่เมืองแคนตั้น รัฐโอไฮโอ บ้านเกิดเมืองนอน  

ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด