:::     :::

บรูโน่ชี้ความเชื่อใจจากโอเล่คือปัจจัยทำผลงานเยี่ยม

วันพฤหัสบดีที่ 09 เมษายน 2563
1,248
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

บรูโน่ แฟร์นันด์ส กองกลางแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เผยว่าปัจจัยสำคัญที่ทำให้ตนเองระเบิดฟอร์มได้ทันที มาจากความเชื่อใจของ โอเล่ กุนนาร์ โซลชา

กองกลางชาวโปรตุเกสย้ายจาก สปอร์ติ้ง ลิสบอน มาร่วมทีม ปิศาจแดง เมื่อช่วงปลายเดือนมกราคมที่ผ่านมา โดยกองกลางรายนี้ปรับตัวไม่นานก่อนจะระเบิดฟอร์มเก่งให้กับทีม รวมไปถึงคว้ารางวัลนักเตะยอดเยี่ยมของสโมสร 2 เดือนซ้อน และได้จากทาง พรีเมียร์ลีก อีก 1 เดือน

ทั้งนี้ แฟร์นันด์ส เผยว่าสาเหตุสำคัญที่ทำให้ตนเองลงเล่นด้วยความมั่นใจและทำผลงานได้ดีคือการที่ โซลชา แสดงความเชื่อมั่นในตนเอง และหนุนหลังอยู่ตลอด

"สำหรับผมแล้วสิ่งที่สำคัญที่สุดคือความมั่นใจที่ได้มาจากโค้ช ผมต้องการรู้ว่าตนเองได้รับการหนุนหลังจากโค้ช เพราะว่าบางทีเมื่อคุณเปลี่ยนสโมสร ไม่ใช่ทุกครั้งที่โค้ชต้องการคุณ"

"ที่ผมต้องการย้าย ไม่ใช่แค่เพราะว่าโค้ชต้องการผม ไม่ ไม่ใช่แบบนั้น แต่ผมต้องการรู้สึกว่าได้รับความเชื่อใจจากโค้ช 'นายย้ายเข้ามา นายเป็นตัวเลือกให้ฉันและนายเข้ามา ฉันอยากได้นาย ฉันต้องการนาย'"

"มันไม่ใช่ว่าคุณเข้ามาแล้วถามว่า 'แต่ผมจะได้เล่นหรือ?' ไม่ นี่ไม่ใช่ประเด็นสำหรับผม สำหรับผมแล้วเรื่องสำคัญคือความเชื่อใจที่เขามีให้กับผม ถ้าเขาเชื่อมั่นในตัวผม จากนั้นที่เหลือคือเรื่องของการทำงาน"

"ผมรู้สึกได้รับความเชื่อใจจากสโมสรและจาก โอเล่ เช่นเดียวกัน และบางทีผมอาจจะย้ายมาโดยที่ไม่ได้เป็นตัวเลือกจากโค้ช แต่ผมเข้ามาและจะแสดงให้โค้ชเห็นว่าผมเล่นได้ ผมสามารถเป็นตัวเลือกให้กับเขา เพราะบางทีคุณต้องพาตนเองไปยังจุดที่ดีกว่าและทุ่มเทมากขึ้น"

"บางที ผมเข้ามาและไม่เป็นตัวเลือกของโค้ช ผมจะรู้ว่าตนเองต้องการทำให้มากกว่า 100 หรือ 200 เปอร์เซ็นต์ เพราะโค้ชต้องการเห็น เขาต้องการเห็นผม เขาต้องเข้าใจว่าผมอยากลงเล่น ผมต้องการลงเล่นมากกว่าคนอื่นๆ"

"ในใจของคุณ คุณอยากลงเล่นมากว่าคนอื่นๆ แต่คนอื่นๆ ก็คิดแบบเดียวกับคุณนั่นแหละ นี่คือความมั่นใจที่เราต้องการเก็บไว้เพื่อพัฒนา ซ้อมมากกว่านี้และการต่อสู้ที่เป็นประโยชน์ในทีม คุณแข่งกับบางคน คนนี้, คนนี้ และคนนี้"

"คุณต้องทุ่มเทมากกว่าเขาและเขาจะคิดในแบบเดียวกับผม และจากนั้น ถ้าคุณคิดในแบบเดียวกัน คุณสามารถดีกว่าเดิม ทั้งผมและเขา มันไม่สำคัญว่าใครลงเล่น คุณจะต้องซ้อมให้ดีกว่าเดิม ผมจะซ้อมให้ดีขึ้นและจากนั้นทีมก็ดีขึ้นด้วย"



ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด