:::     :::

พาชูเลียโวสะพาน2016-17เจ๋งเกินรุ่นหลังทาบ

วันพฤหัสบดีที่ 09 เมษายน 2563
888
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

ซาซ่า พาชูเลีย เซนเตอร์ซึ่งเพิ่งรีไทร์ไปก่อนเปิดฤดูกาลนี้ เปิดใจถึงเวลาดีๆตอนเล่นให้ โกลเด้น สเตท วอร์ริเออร์ส ว่าทีมชุดซีซั่น 2016-17 เก่งเกินบรรยายจนยากที่รุ่นหลังจะทาบได้ง่ายๆ

'สะพานทอง'ชุดนนั้นเพิ่งอกหักจากรอบชิงฯ ปี 2016 ที่พ่ายต่อ คลีฟแลนด์ คาวาเลียร์ส 3-4 เกมซีรี่ส์ ทั้งทีขึ้นแท่นไปจ่อแล้ว 3-1 เกม จนต้องเสริมขุมกำลังช่วงซัมเมอร์ด้วยฟอร์เวิร์ดหัวแถวลีก เควิน ดูแรนท์ 

เท่ากับว่าไลน์อัพแรกสุดปึ้กไล่จากการ์ด สเตฟเฟ่น เคอร์รี่, ชู้ตติ้งการ์ด เคลย์ ธอมป์สัน, สมอล ฟอร์เวิร์ด ดูแรนท์, เพาเวอร์ ฟอร์เวิร์ด เดรย์มอนด์ กรีน, เซนเตอร์คือ พาชูเลีย ขณะที่สำรองก็ยอดฝีมือ อันเดร อิกัวดาล่า 

สถิติฤดูกาลปกติ 67-15, กวาดซีรี่ส์ 4-0 เกมตั้งแต่เพลย์ออฟรอบแรกถึง ชิงฯ คอนเฟอเรนซ์ มาเสียสถิติเอารอบ เอ็นบีเอ ไฟนัลส์ แต่ก็ยังเป็นแชมป์ด้วยการปราบ คลีฟแลนด์ คาวาเลียร์ส 4-1 เกม ซีรี่ส์ 

"เมื่อมองย้อนกลับไปฟร้อนท์คอร์ทวัย 36 ปี บอกว่า วอร์ริเออร์ส ชุดนั้นดุจริงๆ "ต่อให้มองดูทีมในปัจจุบันก็ยังเทียบไม่ได้ หรือเอาทั้งลีกเวลานี้ก็สู้ 'สะพานทอง' 2016-17 ไม่ได้" พาชูเลีย กล่าวกับ 'เอ็นบีซี สปอร์ตส์' 

พาชูเลียบอกทีมชุดนี้เจ๋งจริงๆ

"ฟังดูหลงตัวเอง แต่บรรยากาศทีมตอนนั้น, พลังขับเคลื่อน, เคมีในทีม และแนวทางบาสฯที่เราเล่น...ผมไม่เชื่อว่าจะได้เห็นแบบนั้นในอนาคตอันใกล้" 

"นี่ผมยังไม่ได้พูดถึงความสามารถผู้เล่นรายบุคคลเลยนะ จำเป็นต้องอวดอ้างสรรพคุณไหม? ฐานะคนในบอกเลยว่ามันบ้ามาก! ฟังนะที่จอดรถของผมทางขวาติดกับ ดูแรนท์ ฝั่งซ้ายเป็น เคอร์รี่ มันน่าทึ่งจริงๆ พูดแล้วยังตาเป็นประกายอยู่เลย" 

พาชูเลีย เล่นที่ วอร์ริเออร์ส ระหว่างปี 2016-2018 ร่วมคว้าแชมป์สองสมัย 

ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด