:::     :::

คืนสภาพเดิม!ไทยลีกเตรียมควบรวมลีก3-4

วันพฤหัสบดีที่ 09 เมษายน 2563
1,730
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
รู้ก่อนใคร ลึกกว่าใคร ข่าวบอลไทย ต้องที่ THSPORT

สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ เตรียมปรับโครงสร้างฟุตบอลลีกอาชีพ และระดับเยาวชน

ท่ามกลางวิกฤตการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVID-19) ที่ส่งผลกระทบไปทุกสาขาอาชีพ เช่นเดียวกับวงการฟุตบอลทั่วโลกที่ต้องเลื่อนการแข่งขันออกไป สร้างความเสียหายในส่วนของรายได้มูลค่ามหาศาล 
จากสภาวะดังกล่าวส่งผลให้องค์กรลูกหนังทั่วโลก หรือ สมาคมฟุตบอล หลายๆ ประเทศเริ่มคิด ทบทวน วางแผนปรับโครงสร้างการบริหารองค์กร รวมทั้งรูปแบบการแข่งขันฟุตบอลรูปแบบใหม่ เพื่อให้สอดคล้องกับภาวะวิกฤตเศรษฐกิจที่จะเกิดขึ้นอย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้ในอนาคต  
สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ ก็คือหนึ่งองค์กรที่ได้รับผลกระทบดังกล่าว เมื่อฟุตบอลไม่สามารถทำการแข่งขันได้ตามปกติ งบประมาณจากการสนับสนุนต่างๆ ต้องหยุดชะงัก ทำให้ขาดสภาพคล่องทางการเงิน ส่งผลกระทบไปถึงสโมสรต่างๆ นักกีฬา ผู้ฝึกสอน บุคลากรที่เกี่ยวข้องอย่างหลีกเลี่ยงมิได้
อย่างไรก็ตามเมื่อผ่านพ้นวิกฤตไปได้ สมาคมฯ ยังคงมุ่งมั่นที่จะเดินหน้าพัฒนาตามแผนยุทธศาสตร์ เดินหน้าฟุตบอลไทย 8 ด้าน ( MOVING FORWARD) โดยมีนโยบายปรับโครงสร้าง ฟุตบอลลีกอาชีพ เพื่อสร้างมูลค่า และมาตรฐานที่ดี กำหนดรูปแบบการแข่งขันที่เหมาะสมต่อสโมสรสมาชิก ในระดับ ไทยลีก 3 และ ไทยลีก 4 ควบรวมลีกเข้าด้วยกัน เน้นรูปแบบการแข่งขันใหม่ ที่จะนำมาซึ่งความตื่นเต้นเร้าใจ และขยายฐานความนิยมออกไปยังภูมิภาคต่างๆ ทั่วประเทศ ก่อนที่จะก้าวขึ้นมาในระดับไทยลีก 2 และ 1 ตามลำดับขั้นต่อไป อีกทั้งยังเป็นการลดปัญหาค่าใช้จ่าย และระยะเวลาในการเดินทางอีกด้วย 


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด