:::     :::

บัคคาเนียร์สคาดหวังโจนส์ยกระดับผลงานจากซีซั่นก่อน

วันเสาร์ที่ 11 เมษายน 2563
898
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

โรนัลด์ โจนส์ รันนิ่งแบ็กวัย 22 ปีได้รับความคาดหวังสูงจาก แทมป้า เบย์ บัคคาเนียร์ส ว่าจะก้าวขึ้นมาแบกรับภาระแทน เพย์ตัน บาร์เบอร์ ที่ย้ายไปเซ็นสัญญากับ วอชิงตัน เร้ดสกิ้นส์

เจสัน ลิชท์ ผู้จัดการทั่วไปของ แทมป้า เบย์ บัคคาเนียร์ส คาดหวังว่า โรนัลด์ โจนส์ รันนิ่งแบ็กวัย 22 ปีจะก้าวขึ้นมาแบกรับภาระในการถือบอลบุกภาคพื้นดินในซีซั่น 2020 หลัง เพย์ตัน บาร์เบอร์ ตัววิ่งประสบการณ์วัย 25 ปีย้ายไปเซ็นสัญญากับ วอชิงตัน เร้ดสกิ้นส์ ตามรายงานข่าวจากเอ็นเอฟแอลเน็ตเวิร์คเมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา

บาร์เบอร์ เข้าสู่ลีกโดยไม่ถูกดราฟท์ปี 2016 เขาเล่นอาชีพ 4 ปีแรกกับ บัคคาเนียร์ส โดยมีบทบาทสำคัญในช่วง 2 ฤดูกาลที่ผ่านมา ก่อนจะย้ายไปเซ็นสัญญา 2 ปี มูลค่า 3 ล้านเหรียญสหรัฐกับ เร้ดสกิ้นส์ ฐานะฟรีเอเจนต์ ดังนั้น โจนส์ อดีตดราฟท์รอบ 2 คลาส 2018 จึงต้องก้าวขึ้นมาเป็นตัวหลักในการถือบอลลุยภาคพื้นดินซีซั่นหน้า


'เราคิดว่า โรนัลด์ ยังไม่ได้แสดงศักยภาพที่เขาสามารถทำได้' ลิชท์ กล่าวถึงรันนิ่งแบ็กวัย 22 ปี 'เขากระโดดก้าวใหญ่จากปีแรกถึงปีสอง เขายังไม่ได้ทำอะไรมากนักเพราะปี (แรก) ไม่ได้ดีมากสำหรับเขา แต่ปีสอง เรารู้สึกดีมากเกี่ยวกับตำแหน่งที่เขาเข้ามาและเราคิดว่าเขายังสามารถพัฒนาได้อีกมาก'

โจนส์ ถือบอลวิ่ง 172 ครั้ง ระยะ 724 หลา เฉลี่ย 4.2 หลาต่อการถือบอลวิ่งหนึ่งครั้งและทำ 6 ทัชดาวน์ในฤดูกาลที่ผ่านมา รันนิ่งแบ็กกลับมาทำผลงานอย่างยอดเยี่ยมและปิดฉากซีซั่นก่อนด้วยการถือบอลวิ่งแตะหลัก 100 หลาครั้งแรกอาชีพด้วย เขายังเป็นแบ็กที่มีพลังและความสามารถในการทำบิ๊กเพลย์ ซึ่ง ลิชท์ คาดหวังว่ารันนิ่งแบ็กวัย 22 ปีจะก้าวขึ้นมาแบกรับภาระในส่วนที่ขาดหายไปของ บาร์เบอร์ 


ช่วงซีซั่นก่อน บาร์เบอร์ ถือบอลลุยภาคพื้นดิน 154 ครั้ง ระยะ 470 หลา เฉลี่ย 3.1 หลาต่อการถือบอลวิ่งหนึ่งครั้งและทำ 6 ทัชดาวน์ แต่ บัคคาเนียร์ส ยังมีแบ็คฟิลด์ที่พร้อมเป็นตัวช่วย โจนส์ ทั้ง แดร์ โอกุนโบวาเล่, ที.เจ.โลแกน และ อคาเซดริก แวร์ 

'เรามีศรัทธาแรงกล้าในตัว โรนัลด์ และในความเป็นจริง เรามีศรัทธาในตัวเขามากกว่าที่เราเคยมี' ลิชท์ กล่าว 'แต่นั่นเป็นอีกหนึ่งตำแหน่งที่คุณสามารถบอกได้ว่าเมื่อใดที่คุณมองข้ามลีก, ทีมที่ดีกว่าพวกเขามีหนึ่ง, สอง หรือสามคน บางทีก็ 4 ที่พวกเขาสามารถพึ่งพาในบทบาทที่แตกต่างในเกมบุกของพวกเขา'

ก่อนหน้านี้ บรูซ เอเรียนส์ หัวหน้าโค้ชบัคคาเนียร์สเคยกล่าวถึงความปรารถนาของ แทมป้า เบย์ ว่าต้องการเพิ่มแบ็คดาวน์สามที่มีความสามารถในการรับบอลที่ดีกว่า โจนส์ ซึ่งเคยรับบอลเพียง 38 ครั้ง ระยะ 342 หลาและทำ 2 สกอร์เท่านั้น


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด