:::     :::

มอร์แกนติงพวกปอดแหกไวรัสขาดควมรับผิดชอบ

วันเสาร์ที่ 11 เมษายน 2563
1,489
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

เวส มอร์แกน ปราการหลังกัปตันทีมตัวจริงของ เลสเตอร์ ซิตี้ แสดงความเห็นว่าเป็นความรับผิดชอบของนักเตะอาชีพที่ต้องแข่งให้จบฤดูกาล 2019-20 แม้โลกเผชิญโคโรน่าไวรัสระบาด แต่ทั้งนี้สวัสดิภาพก็สำคัญ ดังนั้นพบกันครึ่งทางปิดสนามฟาดแข้งแล้วกัน

คนวงการฟุตบอลผู้ดีเสียงแตกเกี่ยวกับบทสรุปซีซั่นนี้ โดยกลุ่มปอดแหกขอยกเลิกไปเลยนำโดย แฮร์รี่ เคน กองหน้า ท็อตแน่ม หรือ เควิน เดอ บรอยน์ กองกลาง แมนฯ ซิตี้ 

กลุ่มขวาจัด จะฝน จะแดด หรือไวรัสระบาดแค่ไหนก็ต้องเล่นให้จบมี เวย์น รูนี่ย์ จอมเก๋าของ ดาร์บี้ ในลีกแชมเปี้ยนชิพ และ แกรี่ เนวิลล์ คอมเมนเตเตอร์ สกาย สปอร์ตส์ 

ขณะที่ทางสายกลางยอมเล่นให้จบฤดูกาล แต่ขอแบบสนามปิดคือ ลีรอย ซาเน่ ปีก ซิตี้  

กระทั่งล่าสุดได้ มอร์แกน มาร่วมเดินสายกลางกับสตาร์สัญชาติดอยช์ 

"ในไม่ช้ารัฐบาลรวมถึงหน่วยงานฟุตบอลจะออกมาบอกว่าทุกอย่างปลอดภัย หรืออย่างน้อยก็ปลอดภัยพอจะลงแข่งแบบจำกัดผู้ชม - เมื่อถึงตอนนั้นนักเตะก็ต้องลงทำหน้าที่" เจ้าของแชมป์ลีก 1 สมัย กล่าวกับ 'ไทม์ส สปอร์ต' 

"มันจะเป็นการเสียสละครั้งสำคัญของคนมากมาย มันไม่ง่ายหรอกที่ต้องห่างจากครอบครัวนานๆเพราะเมื่อลงแข่งแล้วก็เกิดความเสี่ยง คงไม่อยากเอาไปติดที่บ้าน ก็อาศัยการเฟซไทม์ ถามไถ่สารทุกข์กันเอา ต้องเรียนรู้วิธีแก้คิดถึง" 

มอร์แกน เดินทางสายกลาง

ทั้งนี้แข้งจาเมกันยังเน้นย้ำว่านักเตะจำเป็นต้องตอบแทนคนในชาติอังกฤษให้มีชีวิตชีวา ไม่ใช่หดหัวจนทั้งเกาะห่อเหี่ยว 

"หากเล่นได้มันจะเป็นการเปิดสวิตช์ให้ทั้งชาติอีกครั้ง ทุกคนคิดถึงฟุตบอล คิดว่าทุกคนเหมือนขาดอะไรไปสักอย่างที่จะมาเติมเต็มชีวิต - ตอนที่เกิดการระบาดแรกๆ แล้วมีไอเดียเตะสนามปิดผมก็ไม่เห็นด้วยนะ" 

"เพราะแฟนบอลสร้างชีวิตชีวาให้เกมฟุตบอล เป็นผู้สร้างบรรยากาศ มันคงน่าเจ็บใจหากพวกเขาไม่ได้อยู่ดูพวกเราฟาดเกือก แต่เมื่อพิจารณาผลกระทบของวิกฤตินี้  มันส่งผลให้เราไม่ได้เตะบอลนานแค่ไหนแล้ว? - ก็ได้เปลี่ยนมุมมองของตัวเองไป"

"คิดว่าแฟนบอลส่วนใหญ่คงมีความสุขกับการชมเกมผ่านจอโทรทัศน์มากกว่า ดังนั้นนักเตะก็ต้องมีความรับผิดชอบลงสนามแข่ง - หากว่ามันปลอดภัยพอแล้วจริงๆ" 

พรีเมียร์ลีก อังกฤษ รอศึกษาแนวทางของบุนเดสลีกา เยอรมัน ที่เตรียมกลับมาแข่งอีกครั้งแบบปิดสนามต้น พ.ค. หวังให้จบทันสิ้นเดือน มิ.ย.


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})