:::     :::

'แลมพ์ส'ชมกิลมัวร์พื้นฐานแน่นต่อยอดง่าย

วันอังคารที่ 14 เมษายน 2563
952
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

แฟร้งค์ แลมพาร์ด ผจก.ทีม เชลซี เปิดปากชื่นชม บิลลี่ กิลมัวร์ กองกลางคนหนุ่มว่าศักยภาพสูงและเรียนรู้ได้เร็วมาก จนห้ามใจส่งลงสนามไม่ไหว เชื่อเลยในอนาคตแจ้งเกิดไม่ยาก

กิลมัวร์ เด่นจนรับตำแหน่งแมน ออฟ เดอะ แมตช์ ในเกมเอฟเอ คัพ รอบห้า ซึ่งเอาชนะ ลิเวอร์พูล 2-0 และเกมลีกที่ถล่ม เอฟเวอร์ตัน 4-0 เมื่อต้นมีนาคมที่ผ่านมา จนเกิดความสงสัยว่าเด็กนี่เก่งมาจากไหน 

ล่าสุด 'แลมพ์ส' กล่าวถึงดาวเตะสกอตต์ในรายการพ็อดแคสต์ 'เดอะ ฟุตบอล โชว์' ของเครือข่าย สกาย สปอร์ตส์ ว่าเด็กมันเรียนรู้ไวมาก 

"ปีนี้เรามีเด็กแววดี 2-3 คนก้าวขึ้นมาก เรื่องนี้คือสิ่งที่ผมรู้สึกพอใจเพราะทุกคนมีอารมณ์ร่วมในการทำงาน อยากมีบทบาทกับทีม ต้องการเรียนรู้ และซึบซับทุกอย่างเหมือนฟองน้ำ" เทรนเนอร์วัย 41 ปี เปิดปาก 

กิลมัวร์ โดนยกเป็น รอย คีน

"บิลลี่ คือคนที่น่าพอใจกว่ารายอื่นๆ - แม้แวบแรกที่เห็นคิดว่าเขาตัวเล็ก, ยังเด็กไป และติ๋มๆ แต่จากนั้นเมื่อคุณได้ซ้อมกับเขาวันแล้ววันเล่า ตลอดฤดูกาล มันทำให้เห็นทัศนคติของหมอนั่น"

"นักฟุตบอลรุ่นใหม่มักขาดเรื่องความวิริยะ แต่ไม่ใช่กับ บิลลี่ เขาแสดงให้เห็นมื้อแล้วมื้อเล่า ส่วนตัวผมมั่นใจว่าน้องมันจะเป็นแบบนั้นตลอด เพราะทัศนคติ, ครอบครัวดีๆที่รายล้อม บวกเด็กมีของ" 

"มันคือเรื่องน่าพอใจที่เห็นใครสักคนก้าวขึ้น แล้วทำในสิ่งพื้นฐานของผู้เล่นตำแหน่งกองกลาง ทั้งนี้ไม่ได้บอกว่าเด็กมันขาดศักยภาพ แต่พื้นฐานคือสิ่งสำคัญสุดทั้งการรับ-ส่งบอล, พลิกลูกจากรับเป็นรุก และเลือกช็อตเล่นถูกต้อง"

"เหล่านั้นต่างหากที่ยากสุด แล้ว บิลลี่ ทำสิ่งพื้นฐานได้ยอดเยี่ยม" 

การก้าวขึ้นมาของ กิลมัวร์ ทำให้กองกลางรุ่นพี่อย่าง เอ็นโกโล่ ก็องเต้ อาจโดนขายทิ้ง ขณะที่ จอร์จินโญ่ เริ่มหนาวๆร้อนๆ


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด