:::     :::

ป็อกบาหยามซูเนสอดีตแข้งโลกลืม

วันอังคารที่ 14 เมษายน 2563
1,688
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

ปอล ป็อกบา กองกลาง แมนฯ ยูไนเต็ด ไม่ทนเป็นเป้านิ่งให้นักวิจารณ์ สกาย สปอร์ตส์ อย่าง แกรม ซูเนส ด่าใส่อยู่ฝ่ายเดียว ล่าสุดเล่นมุกแกล้งไร้เดียงสาตอบกับสื่อมวลชนไปว่าอดีตกัปตัน ลิเวอร์พูล คนนั้นคือใคร, เก่งแค่ไหน, แชมป์อะไรบ้าง ทำไมโลกไม่จำ?

ซูเนส ปักธงด่ามิดฟิลด์วัย 27 ปี ทั้งเวลาทำงานจอตู้ หรือเขียนคอลัมน์ให้ 'ไทม์ส สปอร์ต' บ้างก็ว่าเป็นกองกลางดาดๆจับทางง่าย, บ้างก็ว่าช่วงเวลาที่หายไปฟื้นฟูหลังผ่าตัดกระดูกข้อเท้า ใช้มันอย่างมีประสิทธิภาพ หรือเที่ยวเตร่ไปวันๆ

แน่นอน ป็อกบา ไม่พอใจอย่างไร แสดงความเห็นถึงอดีตแข้งสกอตต์ว่าคุณคือใคร? 

"ไม่เคยได้ยินชื่อด้วยซ้ำว่าหมอนั่นเป็นใครมาก่อน - ทราบเพียงลางๆว่าเขาคืออดีตผู้เล่นเจ๋งหรืออะไรเทือกนั้น รู้จักชื่อแต่ไม่เคยเห็นหน้า" ปอล กล่าวกับ 'ยูทีดี พ็อดแคสต์'

"ก็อย่างที่ย้ำเสมอว่าตัวผมไม่ใช่พวกไปดูการวิพากษ์วิจารณ์ทางจอตู้ จริงอยู่ว่าดูเกมถ่ายทอดสดเยอะแต่ไม่อยู่รอถึงช่วงวิเคราะห์หลังจบแมตช์เพื่อฟังบรรดาผู้รู้พูดว่า - ทำไมนักเตะคนนั้นทำแบบนี้ นักเตะคนนี้ทำแบบนั้น - " 

"ส่วนตัวให้ความสำคัญแค่เกมแข่งขัน" 

นอกจากนั้นกองกลางแชมป์โลกยังพูดถึงเรื่องที่เขาเป็นเป้าวิจารณ์ของกูรูในเชิงตลกร้ายว่า คงเพราะแคแร็คเตอร์ส่วนตัวจัดจ้าน นักวิเคราะห์เลยคิดถึงเมื่อไม่ได้ลงเตะ 

ป็อกบารำคาญซูเนส

"ให้เดานะพวกเขาคงคิดถึงผมละมั้ง ก็ไม่ทราบเหมือนกัน ผมไม่ใช่คนที่ดูช่อง สกาย สปอร์ตส์ ตลอดเวลา" 

"เวลาดูเกมรีรันผมดูแค่ตอนบอลเตะ ไม่ดูช่วงแสดงความเห็น เมื่อคุณรู้จักฟุตบอลดีพอ ก็ไม่จำเป็นต้องให้ใครมาบอกว่าเกิดอะไรขึ้นกับแมตช์ที่เพิ่งผ่านตา" 

"ที่ได้ยินคนอื่นเล่าๆมา พวกนักวิจารณ์เหลาผมเสียเละ ก็ไม่รู้สิวันหนึ่งหากมีโอกาสเจอพวกจองกฐินด่าจะไปถามต่อหน้า - ผมไปทำอะไรให้พี่เจ็บแค้นครับ ข้องใจมาก? - " 

"ในเมื่ออยู่ในขั้นตอนฟื้นฟู จะทำจากที่ไหนก็ได้ มีคนมาบอกเหมือนกันว่าโดนด่าเรื่องที่ตะลอนไปมาระหว่างรอให้กระดูกฟื้นตัว จะบ้าตาย! ก็ปล่อยๆไป อยากพูดอะไรก็พูดไป งานพวกเขาคือขายน้ำลาย" 

"ตัวเองก็ชินแล้ว มันทำอะไรผมไม่ได้อีกต่อไป" 

"แน่นอนได้ยินคำชมย่อมดีกว่าคนด่า แต่เมื่อคุณเล่นฟุตบอล ก็ย่อมรู้ศักยภาพตัวเอง แค่ทำในสิ่งที่ผจก.ทีม หรือ ทีมเมตต้องการ ผลงานมันจะตอบข้อกังขาเองผมเชื่อแบบนั้น"  

ซูเนส ประสบความสำเร็จมากสุดฐานะนักเตะ ลิเวอร์พูล ปลายทศวรรษ'70-'80 ได้แชมป์ลีก ดิวิชั่น1 (เดิม) 5 ปีติด, 3 ลีก คัพ และ 3 ยูโรเปี้ยน คัพ


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})