:::     :::

"บิ๊กอ๊อด"เผยเหตุโยกไทยลีกเตะกันยาฯตามยุโรป

วันอังคารที่ 14 เมษายน 2563
681
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
รู้ก่อนใคร ลึกกว่าใคร ข่าวบอลไทย ต้องที่ THSPORT

พล.ต.อ. ดร. สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง นายกสมาคมฯ เผยถึงการโยกไทยลีกไปเตะในเดือนกันยายน พร้อมปรับปฏิทินแข่งขันตามลีกยุโรป

สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ และบริษัท ไทยลีก จำกัด จัดการประชุมร่วมกับ ตัวแทนจากสโมสรฟุตบอลไทยลีก 1 และไทยลีก 2 เพื่อหาแนวทางแก้ไขปัญหาต่างๆ การแข่งขันฟุตบอลไทยลีก หลังเกิดวิกฤตการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด 2019 หรือ Covid-19 โดยเรื่องหลักคือการโยกไทยลีกไปเตะในเดือนกันยายน และปรับปฏิทินตามแบบลีกยุโรป ซึ่ง "บิ๊กอ๊อด" เผยถึงประเด็นนี้ว่า
"จากผลกระทบจากไวรัสโควิด 2019 จึงเป็นที่มาของการปรับปรุงโครงสร้างการจัดการแข่งขันฟุตบอลไทยลีกเสียใหม่ ที่เหมือนกับในลีกประเทศยุโรป คือ ในแข่งขันในฤดูกาล 2021 จะเปิดฤดูกาลในช่วงเดือนกันยายน และ ปิดฤดูกาลในช่วงเดือน พฤษภาคม ก็ถือว่าเราได้ใช้วิกฤติของการแพร่ระบาดโควิด ปรับเปลี่ยนปฏิทินการแข่งขันใหม่ ทำให้การแข่งขันฟุตบอลลีกของไทยนั้น ไม่ไปทับกับฤดูฝนซึ่งในการแข่งขันที่ผ่านมาในช่วงฤดูฝนนั้นส่งผลกระทบกับฟุตบอลมาโดยตลอด ไม่ว่าจะเป็นแฟนบอลที่จะเข้าไปชมในสนาม การเดินทาง สภาพสนาม ตลอดจนอาการบาดเจ็บของนักกีฬาที่แข่งกันในฤดูฝน อันเกิดจากสภาพสนามที่ไม่ดี ภูมิอากาศในช่วงนั้นที่แฟนบอลก็ไม่เข้าสนาม เป็นเหตุให้จำนวนผู้เข้าชมน้อยลง รวมถึงการเปิดตลาดซื้อขายนักเตะจะตรงกับลีกชั้นนำของโลกด้วย”
“ถ้าเราไปแข่งในช่วงฤดูหนาวซึ่งเป็นช่วงที่ทุกอย่างน่าจะเอื้อประโยชน์กับการเข้าชมของแฟนบอลและการเดินทาง ความปลอดภัยต่างๆ ตรงนี้ก็คือสิ่งที่เราคุยกันในวันนี้เป็นประเด็นหลักๆ” 
“ส่วนเรื่องอื่นๆ ก็ถือว่าเป็นเรื่องที่ดี ที่สโมสรสมาชิกได้แสดงความคิดเห็นกว้างขวางและทำให้เกิดประโยชน์กับวงการกีฬาฟุตบอลไทย ทำให้เห็นว่าเราพยายามเมื่อเราอยู่ในภาวะที่ยากลำบาก หรือได้รับผลกระทบด้วยกัน ทุกทีมก็หันหน้าเข้าหากัน คุยกันด้วยเหตุและผล ไม่มีใครที่จะมีความคิดเห็นที่แตกแยกออกไป ทุกสโมสรมีมติไปในทิศทางเดียวกัน นี่คือสิ่งที่เราได้ประชุมหารือกันในวันนี้”


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด