:::     :::

กอร์ดอนผุดไอเดียซีซั่นหน้าเริ่มธ.ค.

วันพฤหัสบดีที่ 16 เมษายน 2563
750
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

เอริค กอร์ดอน การ์ด ฮิวสตัน ร็อคเก็ตส์ แสดงความเห็นถึงผลกระทบของโคโรน่าไวรัสที่ระบาดเวลานี้ จะทำให้ปฏิทินแข่งขันบาสฯเอ็นบีเอฤดูกาล 2020-21 รวนแน่นอน ซึ่งไหนๆมันจะเลื่อนออกไปจากปกติแล้วก็เอาให้เต็มที่ประเดิมสนาม ธ.ค.ไปเลย

ลีกงดแข่งมาตั้งแต่คู่ท้ายๆของวันที่ 11 มี.ค. ถึงเวลานี้ก็เกิน 4 สัปดาห์ บรรดาผู้เล่นถูกสั่งกักตัวอยู่บ้านใครบ้านมัน ระหว่างนี้ก็รักษาเนื้อ รักษาตัว ติดตามข่าวจากทีมว่ามีมาตรการอย่างไร 

ซึ่งตามการประเมินคาดว่าจะกลับมาแข่งฤดูกาลปกติ 2019-20 อีกครั้งราวเดือนมิถุนายน แล้วเพลย์-ออฟในเดือนกรกฎาคม 

หากเป็นเช่นนั้น ก็จะเข้าสู่การดราฟท์, เทรนนิ่ง แคมป์ และเก็บตัวอีก 3-4 เดือน ทำให้ กอร์ดอน มองว่าไหนๆก็ปฏิทินเพี้ยนแล้ว สู้รอสถานการณ์สงบเต็มที่ ค่อยลงแข่งดีสุด แม้ฤดูกาล 2020-21 อาจจะเริ่มช้าถึงช่วงคริสต์มาส 

มุมมอง กอร์ดอน ต่อการเปิดลีกฤดูกาลหน้า

"ถามผมก็อยากให้ฤดูกาลหน้าเริ่มต้นในเดือนธ.ค. เอาเป็นช่วงคริสต์มาส หรือปลายเดือนก็ได้ ส่วนการจบซีซั่น 2020-21 ก็ลากถึงปลาย ก.ค. หรือต้น ส.ค." กอร์ดอน กล่าวกับสถานีวิยุสปอร์ตส์ทอล์ก 790 ผ่านรายการ 'เดอะ แม็ตต์ โธมัส โชว์' 

"เรื่องแย่เดียวในปีนี้คือไวรัสบ้ามันป่วนแผนช่วงซัมเมอร์ แต่ท้ายสุดทุกอย่างก็ไม่สามารถเปลี่ยน - ฐานะนักกีฬาเรายังอยากมีเวลาใช้ชีวิตอิสระ ได้พักผ่อน ดังนั้นเริ่มฤดูกาลหน้า ธ.ค.เป็นธรรมกับทุกฝ่าย" 

ก่อนการระบาดของไวรัสทางลีกเอ็นบีเอและสมาคมผู้เล่นลีกเอ็นบีเอ มีไอเดียอยากลดจำนวนเกมในฤดูกาลปกติ และเพิ่มทัวร์นาเมนต์ปรี-ซีซั่นมากกว่า ขยับปฏิทินให้ช้าลงไป  

ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด