:::     :::

ทีมพรีเมียร์ฯอาจสูญเงินกว่า100ล้านปอนด์ในตลาดนักเตะ

วันศุกร์ที่ 17 เมษายน 2563
1,102
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

บรรดาสโมสรในพรีเมียร์ลีกกำลังกังวลกับการได้รับเงินค่างวดจากตลาดซื้อขายนักเตะทั้งในประเทศและยุโรปซึ่งคาดว่ามีมูลค่าราวๆ 100 ล้านปอนด์ (ในรอบตลาดถัดไป) โดยเหตุผลหลักมาจากการที่บรรดาทีมต่างๆ จะพลาดได้เงินค่าลิขสิทธิ์ทีวี

เดลี่ เมล์ ระบุว่าความกังวลดังกล่าวกำลังก่อตัวขึ้นมาหลังจากตอนนี้ลีกในยุโรปกำลังได้รับผลกระทบจากการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 และได้มีการหยุดลงสนามตั้งแต่เดือนมีนาคมที่ผ่านมา

ส่วนสำคัญที่ยังสร้างผลกระทบไปยังสโมสรคือจำนวนเงินจากค่าถ่ายทอดสดที่อาจจะลดลงไปในฤดูกาลนี้ หลังจากมีแนวโน้มว่าหากเกมกลับมาลงสนามอาจจะไม่อนุญาตให้แฟนบอลเข้าชม แถมยังมีการถกเรื่องรูปแบบการถ่ายทอดสดอีกด้วย

โดยช่วงหลายปีที่ผ่านมาการซื้อขายนักเตะของทีมต่างๆ มีการเจรจาแบบผ่อนจ่ายเป็นงวดๆ ตามที่ตกลงกันไว้ ซึ่งเรื่องดังกล่าวอาจจะส่งผลกับการจ่ายเงินในฤดูกาลต่อไป เพราะแต่ละสโมสรกำลังประสบปัญหาการเงินในตอนนี้

ทั้งนี้เชื่อว่าบรรดาสโมสรใหญ่ อาทิ ลิเวอร์พูล, เชลซี, แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด และ แมนฯ ซิตี้ จะเจอปัญหาในการรับเงินผ่อนจ่ายตามที่ตกลงไว้ก่อนหน้านี้แน่นอน โดยเฉพาะ สิงโตน้ำเงินคราม ที่ยังไม่ได้รับเงินค่าตัวเต็มจำนวนของ เอแด็น อาซาร์ (เรอัล มาดริด), ดีเอโก้ คอสต้า (แอตเลติโก มาดริด) และ ติโบต์ กูร์กตัวส์ (เรอัล มาดริด)

นอกจากนั้น หงส์แดง ยังต้องได้รับเงินค่าตัวของ ฟิลิปเป้ คูตินโญ่ จากทาง บาร์เซโลน่า และ ปิศาจแดง ที่ต้องได้เงินจากค่าตัวของ โรเมลู ลูกากู อีกเช่นกัน แต่ด้วยวิกฤตในตอนนี้อาจจะทำให้บรรดาสโมสรในลีกอังกฤษต้องพลาดเงินดังกล่าว

ตามการวิเคราะห์ของ เดลี่ เมล์ เผยว่าสโมสรพรีเมียร์ลีกได้ปล่อยนักเตะไปยังลีกต่างๆ ใน สเปน, อิตาลี และ ฝรั่งเศส ซึ่งเป็นเงินกว่า 851 ล้านปอนด์ แต่ทั้งหมดยังไม่ได้ชำระเงินครบตามจำนวน 


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด