:::     :::

อีเนียสต้าชี้บาร์ซ่ายากทำซ้ำยุคตัวเองอีก

วันศุกร์ที่ 17 เมษายน 2563
1,587
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

อันเดรส อีเนียสต้า อดีตกองกลางของ บาร์เซโลน่า ชี้ว่ายุคทองสมัยที่ตัวเองก้าวขึ้นมาจากทีมเยาวชนของสโมสรยากที่จะเลียนแบบได้

ลา มาเซีย ถือเป็นอคาเดมี่ลูกหนังที่ได้รับการยอมรับเรื่องการปั้นเด็กขึ้นมาจากทีมเยาวชน ซึ่งในช่วงยุคปี 2000, อีเนียสต้า ก้าวขึ้นมาสู่ทีมชุดใหญ่พร้อมกับอีกหลายแข้งและเป็นกำลังสำคัญช่วยให้ทีมประสบความสำเร็จอย่างสูง ซึ่งสตาร์วัย 35 ปีชี้ว่าทีมยุคตัวเองยากที่จะทำซ้ำได้อีก พร้อมชี้แต่ละสมัยมีรูปแบบของตัวเอง

"เจเนเรชั่นนั้นไม่มีทางที่จะทำซ้ำได้อีก, แต่มันไม่จำเป็นที่จะต้องแย่กว่านี้ในแง่วิธีของสโมสร, มันไม่เหมือนเดิม แต่ไม่ได้หมายความว่าจะแย่" อีเนียสต้า กล่าวกับการ์เดี้ยน

"มีหลายยุคสมัยในประวัติศาสตร์ของสโมสร, นักเตะหนุ่มจะได้รับโอกาสในทีมชุดใหญ่ เมื่อผลการแข่งขันไม่ดีและพวกเขาต้องหันหาทีมเยาวชน, นั่นคือสิ่งที่เกิดขึ้นในยุคของผม"


"แต่เมื่อคุณมีช่วงนั้นซึ่งคุณต้องมี 10, 11, 12 ผู้เล่นจากทีมเยาวชนสู่ทีมชุดใหญ่, มันขึ้นอยู่กับว่าใครเป็นโค้ช, สถานการณ์ของสโมสร, แต่ผมคิดเสมอว่านักเตะในระบบเยาวชนมีดีพอที่จะอยู่ในทีมชุดใหญ่, ไม่ว่าจะสถานการณ์ใดสถานการณ์หนึ่ง"

"มันใช้เวลาหลายปีกับสโมสรแห่งนี้, เติบโตขึ้นมานับตั้งแต่เป็นเด็ก, ก้าวขึ้นสู่ทีมชุดใหญ่และอยู่ที่นั่นมา 10, 12, 15 ปี, กลายเป็นกัปตันทีม, เราทุกคนล้วนก่อตัวขึ้นในฐานะคนคนหนึ่ง"

"มันยากสำหรับสิ่งนี้ที่จะเกิดขึ้น, ยากมากๆ, เราพูดถึง บาร์เซโลน่า, สโมสรที่เต็มไปด้วยยอดนักเตะ"

"บิคตอร์, ปูโยล, ชาบี, ผม : เราก้าวขึ้นมาในสถานการณ์แบบ บูซี่, ปีเก้ และ เลโอ, เราอยู่กับสโมสรมาทั้งชีวิตและเรามีสิ่งที่ 'พิเศษ' ในแบบที่คนอื่นไม่มี"


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด