:::     :::

'สเต็ปห์'เผยตัวเองผู้เล่นคนแรกตรวจโควิด-19

วันเสาร์ที่ 18 เมษายน 2563
763
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

สเตฟเฟ่น เคอร์รี่ การ์ด โกลเด้น สเตท วอร์ริเออร์ส เผยว่าเขาคือนักกีฬาคนแรกของลีกบาสเกตบอล เอ็นบีเอ ที่ทำการตรวจหาไวรัสโควิด-19 ในตัว ส่วนวัน-เวลาที่นำตัวอย่างฝอยละอองไปเข้าแล็บคือ 6 มี.ค.

การให้เขียนบทความให้กับนิตยสาร 'ไทม์' ของแบ็คคอร์ทวัย 31 ปี ระบุว่าถูกเรียกไปตรวจหาไวรัส 5 วันก่อนที่ลีกจะประกาศระงับการแข่งขัน เมื่อทราบว่า รูดี้ โกแบร์ เซนเตอร์ ยูท่าห์ แจซ มีตัวอย่างเป็นบวก 

"แล้วเรื่องการระบาดมันก็เกิดขึ้นจริงๆจนได้ ผมเพิ่งฟื้นกลับมาจากฟื้นฟูกระดูกมือซ้ายหักเล่นไปแค่นัดเดียว ก็ถูกแจ้งว่าต้องตรวจหาไวรัส ซึ่งอาจส่งผลต่อทั้งลีก" ดีกรีเอ็มวีพี 2 สมัยร่ายออกมา 

สเต็ปห์บอกช่วยคนลำบากเต็มที่

"เพราะคืนนั้นตัวผมรู้สึกไม่ค่อยสบาย แถมไข้ขึ้นอีก ทีแรก 100 องศา ฟาเรนไฮต์ (ราว 37.8 องศาเซลเซียส) จากนั้นตัวร้อนกว่าเดิมสู่ ( 38.3 องศาเซลเซียส)"

"ความคิดแวบแรกในหัวคือ - มันมีโอกาสที่เราจะติดไวรัสนะเนี่ย เป็นไปได้เลย" 

"เดชะบุญผลออกมาเป็นลบ แต่ประสบการณ์ครั้งนั้นมันเล่นเอาเราใจหล่นตาตุ่ม - ผมนี่วาสนาดีกว่าคนอื่นยังมีงานให้ทำ แล้วไม่ต้องห่วงปากท้องครอบครัวมากนัก ต่างจากบ้านอื่นที่เผชิญผลกระทบจากการระบาดทั่วประเทศเราที่ทั้งตกงาน, หิวโหย และไม่มีที่ซุกหัวนอน"  

"นั่นทำให้ผมกับเมียคิดว่าด้วยความสามารถและเส้นสายที่เรามี จะนิ่งเฉยไม่ช่วยเหลือคนเหล่านั้นได้อย่างไร เราฐานะคนพอมีกำลังต้องร่วมรับผิดชอบสังคมด้วย" 

เคอร์รี่ กับภรรยาช่วงแรกรับเป็นเจ้ามือดูแลอาหารสองมื้อเช้า-กลางวัน แก่เด็กนักเรียนเขตการศึกษาเมืองโอ้คแลนด์ รัฐแคลิฟอร์เนีย ที่โรงเรียนระงับการสอน ต้องอยู่กับบ้านเพื่อป้องกันการระบาดของโคโรน่าไวรัส 


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด