:::     :::

นักการเมืองฝรั่งเศสทำนายค่าตัวเอ็มบั๊ปเป้ลดฮวบเพราะโควิด19

วันอาทิตย์ที่ 19 เมษายน 2563
642
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

ดาเนียล โคห์น-เบนดิต นักการเมืองของฝรั่งเศสทำนายว่าค่าตัวของ คีลียัน เอ็มบั๊ปเป้ กองหน้าปารีส แซงต์-แชร์กแม็ง จะลดลงมาเหลือ ราวๆ 40 ล้านยูโรเท่านั้น อันเนื่องมาจากวิกฤตโควิด-19

การแพร่ระบาดของไวรัสมรณะได้ส่งผลให้เกมฟุตบอลเกือบทั่วยุโรปต้องหยุดลงสนาม และบรรดา 5 ลีกใหญ่ของยุโรปต่างได้รับผลกระทบอย่างหนักเนื่องจากไม่สามารถลงสนามและหารายได้เข้าสโมสรได้ตามปกติ

โดยทาง โคห์น-เบนดิต ในฐานะสมาชิกสภายุโรป (ซึ่งมาจากการเลือกนักการเมืองที่เป็นตัวแทนของแต่ละชาติ) ได้แสดงความเห็นเกี่ยวกับ เอ็มบั๊ปเป้ ที่ถูกตีไว้ว่ามีมูลค่าประมาณ 217 ล้ายูโร จะมีราคาลดลงมาเหลือราวๆ 40 ล้านยูโรเท่านั้น

"วันพรุ่งนี้ เอ็มบั๊ปเป้ จะมีมูลค่าราวๆ 40-46 ล้านยูโร ไม่ใช่ 217 ล้านยูโร ใครจะสามารถซื้อเขาได้? มันจะมีเงื่อนไขและคุณต้องรับผิดชอบมากกว่าในเรื่องของค่าเหนื่อย มันเป็นการปรับปรุงโครงสร้างที่ไม่ได้ส่งผลแค่ค่าแรงของนักเตะ  แต่รวมไปถึงภาพลักษณ์และโฆษณา"

เรื่องดังกล่าวออกมาหลังจากมีรายงานการประเมิณเรื่องค่าตัวนักเตะที่จะถูกลดลงมาในช่วงฤดูกาลหน้า เพราะสโมสรต่างๆ โดนวิกฤตโควิด-19 เล่นงาน รวมไปถึงทีมใหญ่ๆ ที่อาจจะต้องรัดเข็มขัดประหยัดเงินและใช้จ่ายอย่างฉลาดมากขึ้น


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด