:::     :::

แมนนิ่งแนะเบอร์โรว์เรียนรู้ซีซั่นรุคกี้ที่ยากลำบาก

วันจันทร์ที่ 20 เมษายน 2563
1,344
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

เพย์ตัน แมนนิ่ง อดีตควอร์เตอร์แบ็กดังแนะนำ โจ เบอร์โรว์ ว่าที่ดราฟท์คนแรกปีนี้จะต้องเรียนรู้จากช่วงเวลาที่ยากลำบากในซีซั่นรุคกี้เพื่อการเป็นผู้เล่นที่ดีในอนาคต

เพย์ตัน แมนนิ่ง อดีตควอร์เตอร์แบ็กดังแนะนำ โจ เบอร์โรว์ ว่าที่ดราฟท์คนแรกปีนี้ของ ซินซินเนติ เบงกอลส์ จะต้องเรียนรู้กับซีซั่นรุคกี้่ที่ยากลำบาก แต่ช่วงเวลาที่ย่ำแย่เหล่านั้นจะสามารถช่วยขับเคลื่อนเขาให้ประสบความสำเร็จในหลายปีต่อจากนั้น ตามรายงานข่าวจากอีเอสพีเอ็นเมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา 

แมนนิ่ง เคยถูก อินเดียนาโพลิส โคลท์ส เลือกเข้าทีมคนแรกในดราฟท์คลาส 1998 เขาเปิดเผยว่า เบอร์โรว์ โทรศัพท์มาเมื่อเร็วๆนี้เพื่อขอคำแนะนำในการเป็นควอร์เตอร์แบ็กรุคกี้ หลังการคว้ารางวัล'ไฮส์แมน โทรฟี่'คนล่าสุดและคว้าแชมป์แห่งชาติกับ แอลเอสยู และยังเข้าเรียนใน อะคาเดมี่ ของ แมนนิ่ง ในช่วงซัมเมอร์ปีที่ผ่านมาด้วย 


'เขาโทรหาผมเกี่ยวกับบางอย่างที่ผมพยายามทำในฐานะรุคกี้ บางทีเราสามารถนำไปปรับใช้กับอาชีพเอ็นเอฟแอลของเขา' แมนนิ่ง เผย 'ดูเหมือนว่ามันจะเป็นกับ ซินซินเนเต เบงกอลส์ สิ่งที่ผมบอกเขาว่า 'ฟังนะ โจ, ถ้าคุณเป็นดราฟท์คนแรกของเอ็นเอฟแอล คุณจะไปอยู่กับทีมที่ได้เลือกอันดับแรกในดราฟท์เอ็นเอฟแอล ซึ่งจะมีบางหลุมที่นั่น มีเหตุผลที่ โคลท์ส เลือกอันดับ 1 ในปีนั้น มีเหตุผลที่ เบงกอลส์ เลือกเป็นทีมแรกในปีนี้'

แมนนิ่ง กล่าวเพิ่มเติมว่าเขาพ่ายแพ้หลายเกมในซีซั่นรุคกี้ของเขามากกว่าที่เขาเคยเล่นในไฮสคูลและมหาวิทยาลัยรวมกัน แต่มันเป็นประสบการณ์ที่มีคุณค่าในการเรียนรู้จากมัน


'(โค้ช โคลท์ส) จิม โมร่า ไม่เคยพาผมออกไป' แมนนิ่ง เปิดเผย 'ผมได้เรียนรู้บางอย่างในควอเตอร์ที่ 4 เกี่ยวกับการเป็นควอร์เตอร์แบ็กเอ็นเอฟแอลและปีถัดไป เรากระโดดจาก 3-13 เป็น 13-3 นั่นจะไม่เกิดขึ้นถ้าผมห้อยอยู่ที่นั่นและเรียนรู้การไต่เชือกในฐานะรุคกี้ แม้ว่าเราจะกระแทกและมีรอยฟกช้ำบ้างก็ตาม'

'นั่นคือสิ่งที่ผมพยายามกระตุ้น โจ และควอร์เตอร์แบ็กรุคกี้คนอื่นๆว่าปีรุคกี้ของคุณจะไม่เหมือนกับปีซีเนียร์ในมหาวิทยาลัยของคุณ แต่ถ้าคุณเรียนรู้ว่าพวก ดีเฟนซีฟแบ็ค นั้นรวดเร็วแค่ไหน คุณจะต้องปล่อยบอลออกไปอย่างไร ทำความเข้าใจกับเกมป้องกัน คุณสามารถเป็นผู้เล่นที่ดีขึ้นและจะทำมันได้จริงจะต้องใช้เวลาอีก 1 หรือ 2 ปีหลังจากนั้น'


แมนนิ่ง ยังกล่าวติดตลกส่งท้ายว่าเขาคงจะไม่รู้สึกเสียใจหาก เบอร์โรว์ ทำลายสถิติของเขา หลังอดีตควอร์เตอร์แบ็กดังเคยขว้างเสียถึง 28 อินเตอร์เซปน์ในซีซั่นรุคกี้ที่ยังคงเป็นสถิติเอ็นเอฟแอลจนถึงปัจจุบัน

'ผมขว้างเสีย 28 อินเตอร์เซปน์ในปีแรกของผม นั่นยังคงเป็นสถิติเอ็นเอฟแอล ถ้า โจ ต้องการทำลายสถิตินั้น ผมโอเคเลย แต่พวกเรายังคงเป็นเพื่อนกัน' แมนนิ่ง กล่าว


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด