:::     :::

ไวรัสระบาดส่อทำโบกัตเลื่อนแผนรีไทร์รอแข่งอลป.

วันจันทร์ที่ 20 เมษายน 2563
840
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

แอนดรูว์ โบกัต เซนเตอร์มากประสบการณ์ที่เคยฝากฝีมือในลีกเอ็นบีเออยู่ถึง 14 ซีซั่น กำลังรับผลกระทบจากการระบาดของโคโรน่าไวรัส จนความตั้งใจที่คิดไว้ผิดแผนโดยเฉพาะการรับใช้ทีมชาติออสเตรเลียแข่งโอลิมปิก เกมส์ รอบสุดท้าย จากนั้นจึงรีไทร์

รายงานจากสำนักข่าว 'เอพี' ว่าไวรัสโควิด-19 ที่ระบาดทั่วโลกส่งผลให้หลายทัวร์นาเมนต์กีฬาในซัมเมอร์ 2020 ถูกเลื่อนออกไปหมดรวมถึง อลป. ณ กรุงโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น ที่ผลัดเป็นค.ศ.2021 

นั่นทำให้ โบกัต ผิดแผนเพราะ ตั้งใจว่าเล่นอาชีพ 2 ปีหลังสุดให้ ซิดนี่ย์ คิงส์ ในลีกเอ็นบีแอล ออสเตรเลีย เมื่อหมดสัญญาก็รอแข่งชิงเหรียญทองอลป. จากนั้นจึงแขวนห่วงก่อนวัย 36 ปี ในเดือนพ.ย.

โบกัต ยังไม่ใจอนาคตอาชีพ

แต่กลายเป็นว่าพอไวรัสระบาดความตั้งใจเลิกเล่นระดับอาชีพยังไร้ความแน่นอน "ผมไม่ได้เล่นบาสฯจริงจังอีกเลยตั้งแต่หมดฤดูกาลเอ็นบีแอล (บาสฯอาชีพลีกออสเตรเลีย/นิวซีแลนด์) มันดีนะเมื่อตื่นนอน ลุกจากเตียงเฉยๆ และไม่ได้รู้สึกเหมือนถูกทำโทษอันใด" 

"งานที่ทำตอนนี้มีแค่โยนผ้าใส่เครื่องซักแค่นั้นจริงๆ ... แต่คิดว่าคงใกล้ถึงเวลาตัดสินใจอะไรสักอย่างแล้วคาดว่าราวกลางพฤษภาคม" 

บาสฯทีมชาติออสเตรเลียผ่านไปเล่น อลป.2021 เพราะผลงานอันดับสี่ศึกชิงแชมป์โลกที่เมืองจีนซัมเมอร์ปีก่อน โดย โบกัต เล่นให้ทีมฉายา 'บูมเมอร์ส' มาตั้งแต่ค.ศ. 2004 ก่อนจะถูก มิลวอลกี้ บัคส์ ดราฟท์เข้าลีกในปีต่อมา  

ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด