:::     :::

ขายนิวฯสำเร็จ-หรือ-ล่มแอชลี่ย์การันตี17ล้านป.

วันอังคารที่ 21 เมษายน 2563
952
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

ไมค์ แอชลี่ย์ เจ้าของสโมสร นิวคาสเซิ่ล ยิ้มรอรับทรัพย์ก้อนโต 17 ล้านปอนด์แบบการันตี จากกลุ่มทุนที่พยายามขอเทคโอเวอร์กิจการ ต่อให้สุดท้ายการเจรจาเปลี่ยนมือจะลุล่วง-หรือ-ล้มพับก็ตาม

รายงานจาก 'เมล ออนไลน์' ว่าตลอดสัปดาห์ที่ผ่านมา 'สาลิกาดง' ตกเป็นข่าวต่อเนื่องเรื่องจะเปลี่ยนเจ้าของจาก แอชลี่ย์ ไปเป็น อาแมนด้า สตาเวลี่ย์ ซึ่งได้รับการหนุนหลังจากกลุ่มทุนจากซาอุดีอาระเบีย และ รูเบน บราเธอร์ส ด้วยมูลค่า 300 ล้านปอนด์ 

นับเป็นการหวนทาบทามอีกครั้งของสาวเก่งอย่าง สตาเวลี่ย์ หลังจากมีความพยามยามซื้อกิจการมาแล้วครั้งหนึ่งแต่ไม่สามารถตกลงราคาได้ 

แอชลีย์ รวยต่อเนี่อง

มาหนนี้เพราะแรงหนุนจากกลุ่มพันธมิตร รวมถึงราคาประเมินทีม นิวคาสเซิ่ล ตกลงจาก 340 ล้านปอนด์ มาเหลือ 300 ล้านปอนด์เพราะเศรษฐกิจชะลอตัวสืบเนื่องการระบาดโคโรน่าไวรัส ทำให้กลุ่มทุนเจ้าใหม่เชื่อว่า แอชลี่ย์ จะยอมปล่อยกิจการให้คนอื่นสานต่อ 

กระบวนเปลี่ยนผ่านส่งถึงพรีเมียร์ลีก อังกฤษ เป็นที่เรียบร้อยเหลือแค่ตรวจสอบคุณสมบัติของผู้เข้าเทคโอเวอร์ใหม่ มีความโปร่งใสทางการเงินมากแค่ไหน หรือมาจากเจตนาฟอกเงิน  

ตัวเลข 300 ล้านปอนด์ แบ่งเป็น 283 ล้านปอนด์ ซื้อกิจการ และ 17 ล้านปอนด์เข้าบัญชีนักธุรกิจหนุ่มใหญ่วัย 55 ปี ซึ่งต่อให้ลีกพิจารณาว่ากลุ่มพันธมิตรของ สตาเวลี่ย์ สอบตกเรื่องคุณสมบัติ เงินส่วนหลังจะไม่สามารถเรียกคืนได้

ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด