:::     :::

อดีตแข้งสาลิกามโนได้'พอช'ผจก.ทีมใหม่

วันอังคารที่ 21 เมษายน 2563
1,017
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

วอร์เรน บาร์ตัน อดีตกองหลัง นิวคาสเซิ่ล ยูไนเต็ด เชื่อว่าหากการเทกโอเวอร์กิจการจากมือ ไมค์ แอชลี่ย์ ไปเป็น อาแมนด้า สตาเวลี่ย์ ด้วยมูลค่า 300 ล้านปอนด์ลุล่วง สโมสรก็มีกำลังพอจะจ้างผจก.ทีมเกรดดีอย่าง เมาริซิโอ โปเช็ตติโน่ หรือเซ็นฟรี วิลเลี่ยน ปีกเก๋า เชลซี

นักธุรกิจสาววัย 47 ปีซึ่งได้รับการหนุนหลังจากกลุ่มทุนจากซาอุดีอาระเบีย และ รูเบน บราเธอร์ส ส่งเรื่องซื้อสโมสรถึงพรีเมียร์ลีกอังกฤษแล้ว อยู่ระหว่างขั้นตอนตวรจสอบคุณสมบัติของผู้เข้าเทคโอเวอร์ใหม่ มีความโปร่งใสทางการเงินมากแค่ไหน หรือมาจากเจตนาฟอก 

เรื่องหลักเกณฑ์ปล่อยเป็นหน้าที่ของคนระดับสูง แต่เรื่องบนฟลอร์หญ้าแนวรับเก่าจากทศวรรษ'90 มองว่าหากได้ โปเช็ตติโน่ ซึ่งว่างงานหลังจากแยกทาง ท็อตแน่ม เมื่อพ.ย 2019 มาปั้นทีมยัง เซนต์.เจมส์ พาร์ค แทน สตีฟ บรูซ คงดีมิใช่น้อย 

“ด้วยความเคารพต่อทุกสิ่งที่ สตีฟ บรูซ ทำให้แก่สโมสร แล้วส่วนตัวผมก็นับถือแกมากด้วย แต่ต้องยอมรับว่าแกไม่ใช่ 1 ในโค้ชระดับท็อปของวงการลูกหนังโลก" บาร์ตัน กล่าวกับ 'ทอล์กสปอร์ต'

พอช ที่เซนต์.เจมส์พาร์ค

"เขามักทำผลงานดีสม่ำเสมอทั้งบนพรีเมียร์ลีก อังกฤษ หรือแชมเปี้ยนชิพ แต่หากคุณกำลังมองหาผจก.ทีม ที่ยกระดับสโมสรไปอีกขั้น - คิดว่าคุณสมบัติ โปเช็ตติโน่ ขีดเครื่องหมายถูกได้ทุกข้อ" 

"เมาริซิโอ มีความทะเยอทะยาน, เป็นโค้ชหนุ่มฝีมือดี, เข้าใจธรรมชาติพรีเมียร์ลีก ... และผมคิดว่าเขามีเรื่องอยากสะสางให้คนวงการเห็น อยากพิสูจน์ให้คนพวกนั้นรู้ว่ามองผิดไป" 

"ส่วนตัวมองว่า โปเช็ตติโน่ พร้อมกลับมารับงานสโมสรแล้ว ความกระหายคุมทัพประสบความสำเร็จถือว่าเหมาะสมทุกประการกับทีม-แฟนบอล 'สาลิกาดง'"

ด้านขุมกำลังของทีมอดีตแข้งวัย 51 ปี จิ้มที่ วิลเลี่ยน ผสานกับเด็กจากอะคาเดมี่ดีๆหลายคนน่าจะเป็นกระดูกสันหลังได้ 

“เด็กจากอะคาเดมี่สมควรได้รับพิจารณาผลักดัน เช่นเดียวกับการเสริมนักเตะอย่าง วิลเลี่ยน ซึ่งจะเป็นฟรีเอเยนต์ หมอนั่นคือผู้เล่นแบบที่คุณต้องการ เคี่ยวกันระหว่างตัวเก๋าต้นแบบดีๆกับคนหนุ่ม" 

"แน่นอน โปเช็ตติโน่ เก่งเรื่องนั้น เขาต้องมีไอเดียเต็มหัวเพื่อพาทีมเดินหน้า" 

แม้กลุ่มผู้บริหารใหม่แย้มว่าจะให้โอกาส บรูซ แต่กระแสเรื่องผจก.ทีมต้องเปลี่ยนแรงมากนอกจากเทรนเนอร์อาร์เจนไตน์ ก็มี แม็กซ์ อัลเลกรี ที่ว่างงานอยู่



ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด