:::     :::

รุ่นพี่ชี้สโตนส์ออกทะเลเพราะเป๊ป

วันอังคารที่ 21 เมษายน 2563
843
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

ซิลแว็ง ดิสแต็ง อดีตปราการหลัง แมนฯ ซิตี้ เปิดปากจวก โจเซป กวาร์ดิโอล่า ผจก.ทีมคนปัจจุบันว่านอกจากไม่ปลุกปั้น จอห์น สโตนส์ ให้เป็นยอดเซนเตอร์ฮาล์ฟหินผาแล้ว ยังขยันทำลายความมั่นใจจนเด็กมั่นเปื่อยเป็นทิชชู่เปียกน้ำ

ดิสแต็ง กับ สโตนส์ เคยเล่นร่วมกันที่ เอฟเวอร์ตัน อยู่สองปีครึ่งยุคผจก.ทีม โรเบร์โต้ มาร์ตีเนซ จากนั้นดาวเตะอังกฤษถูก ซิติ้ ซื้อร่วมทีพสนนราคา 49.5 ล้านปอนด์ เมื่อปี 2016 ฐานะขุมกำลังตัวแรกๆของ กวาร์ดิโอล่า 

ช่วงแรกก็ใช้งานกันบ่อยดี แต่พอดาวเตะวัย 25 ปี บาดเจ็บรวมถึงมีแคแร็คเตอร์ไม่ถูกใจ เป๊ป ก็ถูกดองยาว จนทำให้อดีตกองหลังเฟร้นช์แมนวิเคราะห์ว่ารุ่นน้องคงยากจะเก่งไปกว่าหากค้าแข้ง ณ เอติฮัด สเตเดี้ยม 

"ผมไม่แน่ใจเหมือนกันว่าน้องมันมีคุณสมบัติเล่นเกมรับเหนียวแน่นจริงไหม" ดิสแต็ง ในวัย 42 ปี แสดงความเห็นกับ 'เดอะ บิวตี้ฟูลเกม พ็อดแคสต์'

ดิสแต็ง วิพากษ์ สโตนส์ 

"เขาเป็นนักเตะที่ทักษะเล่นบอลด้วยเท้าดี, กล้าครองบอล แต่นั่นคือคุณสมบัติของเซนเตอร์ฮาล์ฟสมัยใหม่ - มันก็ดูน่าทึ่งที่กองหลังขึ้้นเกมเองได้ แต่ถามว่าเล่นที่นั่นช่วยยกระดับศักยภาพไหม? - บอกเลยว่าไม่"  

"เขายังมีอีกหลายเรื่องต้องเรียนรู้ ต้องเล่นให้สม่ำเสมอกว่านี้ คำถามต่อมาคือน้องมันสามารถไปเล่นทีมไหนก็ได้หรือเปล่า? มองว่าไม่เช่นกัน"

"จอห์น อาจสมบูรณ์แบบสำหรับ กวาร์ดิโอล่า แต่สำหรับสโมสรที่อยากป้องกันเหนียวแน่นไว้ก่อน ไม่สนเรื่องเปอร์เซนต์ครองบอลล่ะ? ผมไม่แน่ใจเหมือนกันว่าน้องมันเล่นได้" 

"แน่นอนเด็กมันมีศักยภาพแต่ส่วนตัวรู้สึกว่าหลายสิ่งหลายอย่างมันไม่ลงตัวเท่าที่ควร" 

"สโตนส์ สมควรทำได้ดีกว่าที่เป็นอยู่ตอนนี้ - ยิ่งเมื่อผมเห็น แมนฯ ซิตี้ เอากองกลางตัวรับลงมาเล่นเซนเตอร์แบ็ก ทั้งที่คุณมีกองหลังอาชีพตรงตำแหน่งอีก 2-3 คน บอกเลยว่าปวดใจ" 

"- มันคืองานของกูนะเฟ้ย! - แต่มึงเอากองกลางลงมายืนเนี่ยนะ? - เป็นผมคงเจ็บปวดเหลือเกิน ทั้งนี้ก็ไม่แน่ใจเหมือนกันว่า สโตนส์ เหลือความเชื่อมั่นในใจ เป๊ป แค่ไหน หรือมีเรื่องกวนใจใดอยู่ สมควรรีบสลัดออกและหาจุดลงตัวให้เจอ" 

ปัจจุบันกองหลังทีมชาติอังกฤษเสียตำแหน่งตัวจริงให้ แฟร์นานดินโญ่ ตัวแก่อายุ 35 ปี ที่ธรรมชาติคือมิดฟิลด์


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด