:::     :::

กุนโดกันรับไวรัสระบาดทำหมดไฟฟิตร่าง

วันพุธที่ 22 เมษายน 2563
700
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

อิลคาย กุนโดกัน กองกลาง แมนฯ ซิตี้ ยอมรับว่าการล็อคดาวน์หมกตัวอยู่แค่คอนโดมิเนียมแล้วฝึกร่างกาย มันช่างน่าเบื่อและห่อเหี่ยวจนบางครั้งไม่มีกะจิตกะใจประชุมสายซ้อมผ่านวิดีโอกับเทรนเนอร์ส่วนตัว ก็หวังให้การระบาดของโคโรน่าไวรัสผ่านไปเร็วๆ

ฟุตบอลทุกระดับอาชีพของอังกฤษระงับแข่งมาตั้งแต่ต้นมีนาคม ป้องกันไวรัสโควิด-19 แพร่กระจาย ผ่านมาถึงตอนนี้ก็เกินหนึ่งเดือน แต่ละสโมสรสั่งผู้เล่นเก็บตัวในเคหสถาน, รอติดตามความคืบหน้าเรื่องกำหนดคืนซ้อม ณ ศูนย์ฝึก โดยระหว่างนี้รักษาความฟิตด้วยตัวเองตามโปรแกรมที่แจกไป 

ฐานะนักเตะบ้าซ้อม กุนโดกัน ยอมรับว่าการรีดเหงื่อที่คอนโดฯ โดยมีครูฝึกเฟซไทม์มาสอนนั้น ไม่ได้อารมณ์เข้มข้นเหมือนซ้อมที่เอติฮัด แคมปัส 

"ทุกวันนี้ก็ทำได้อยู่ไม่กี่อย่าง แปบเดียวก็เสร็จแล้ว ด้วยความสัตย์ผมกล้าพูดว่ามันไม่ง่ายเลยที่จะสร้างแรงจูงใจแก่ตัวเองให้ลุกขึ้นมาซ้อมทุกเมื่อเชื่อวันในช่วงนี้" มิดฟิลด์วัย 29 ปี กล่าวกับเว็บไซต์สโมสร 

"มันเหมือนผม 'เวิร์ก ฟอร์ม โฮม' เปรียบเทียบแบบนั้นได้เลย - จากเคยต้องกระตือรือร้นโดดขึ้นหลังพวงมาลัยขับรถไปทำงาน แต่ทุกวันนี้แค่เร้าตัวเองให้ซ้อมร่างกายอยู่บ้านยังไม่อยากจะทำ" 

"บางวันมันหนักถึงขั้นขี้เกียจลุกจากเตียง" 

กุนโดกันขาดแพสชั่นในการซ้อมเดี่ยวแต่ละวัน

แม้ขาดแพสชั่นในการทำงาน แต่ไฟในการช่วยเหลือชุมชนบ้านเกิดช่วงการระบาดของไวรัสยังเปี่ยมล้น โดยเฉพาะกับเด็กๆและเยาวชน 

"ที่ผมให้ความสำคัญแก่การช่วยเหลือเยาวชนก็เพราะเราต่างเคยเป็นเด็กมาก่อน อย่างที่เมืองไฮน์สเบิร์ก ประเทศเยอรมัน ไวรัสระบาดหนัก แล้วมันไม่ไกลจากเมืองเกลเซ่นเกียร์เค่นบ้านเกิดผม อยู่ติดกันเลย" 

"ดังนั้นก็มีโอกาสที่บ้านเราจะโดนแบบเดียวกัน ผมจึงต้องหาทางทำอะไรสักอย่างเพื่อตอบแทน ทั้งยังมีเมือง นือเรมเบิร์ก ซึ่งอาศัยอยู่หลายปี เล่นอาชีพหนแรกก็ที่นั่น - โรงเรียนที่ให้ทุนการศึกษาผมติดต่อเข้ามาให้ช่วย ก็ยังมีปฏิสัมพันธ์กันอยู่ เราหารือร่วมกันว่าทำอะไรได้บ้าง"  

"ผมเอาด้วย 100% เพราะไม่เคยลืมว่าได้ดีอย่างทุกวันนี้เพราะใคร ดีใจที่สามารถช่วยอะไรได้บ้างในสถานการณ์แบบนี้ ที่นั่นอาจมีคนลำบากเพียบ ไม่มีบ้านอยู่ ไม่มีข้าวตกถึงท้อง หรืออาจแย่กว่านั้น - ซึ่งไม่เพียงแค่ช่วงโคโรน่าไวรัสระบาด หากอยากให้ช่วยเมื่อไหร่บอกมาเลย" 

กุนโดกัน อยู่คอนโดฯเดียวกับ ลีรอย ซาเน่ ที่แมนเชสเตอร์ ทุกวันนี้นิติบุคคลอนุญาตให้แค่ทั้งคู่ใช้ยิมฯส่วนกลาง 


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด