:::     :::

นักมวยปล้ำฮอลออฟเฟรมยอมรับหมั่นไส้'เอ็มเจ'

วันพุธที่ 22 เมษายน 2563
1,085
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

มาร์ก เฮนรี่ มวยปล้ำไซส์ยักษ์ดีกรี ฮอล ออฟ เฟรม ของดะบลิวดะบลิวอี เผยว่าเมื่อครั้งตอนเป็นนักกีฬายกน้ำหนักทีมชาติสหรัฐฯแข่งโอลิมปิก เกมส์ 1996 มีความประจับใจแรกที่ไม่ดีต่อ ไมเคิ่ล จอร์แดน ตำนานลีกเอ็นบีเอ ดังนั้นจึงฝังใจไมนับญาติตั้งแต่บัดนั้น

การเปิดใจกับเครือข่าย ซิริอุสเอ็กซ์เอ็ม รายการไฟท์ เนชั่น โดยย้อนไปเมื่อ 24 ปีก่อน เขามีฐานะเป็นกัปตันทีมยกน้ำชายสหรัฐฯ แต่กลับถูก จอร์แดน หยิ่งใส่ระหว่างพบกันในหมู่บ้านนักกีฬา 

ตั้งแต่บัดนั้นปณิธานกับตัวเองว่าต่างคนต่างอยู่ 

เฮนรี่เคืองจอร์แดน

"ผมไปแข่งอลป.1996 โดยเป็นเพื่อนกับ ชาร์ลส์ บาร์กลี่ย์ จนต่อยอดได้รู้จัก คาร์ล มาโลน และ เดวิด โรบินสัน ทำให้รู้นิสัยลึกๆของพวกเขา"

"จนมีวันหนึ่งตาม ชาร์ลส์ ไปโรงแรมที่พวกทีมบาสฯมะกันเก็บตัว มีโอกาสนั่งที่ล็อบบี้ -ซึ่ง จอร์แดน ที่ไม่ได้ร่วมสังฆกรรมแต่มาให้กำลังใจเช่นกัน เดินผ่านมาสมควรทักทายดีๆเช่น "เฮ้ เป็นไงพวก? ผลการแข่งขันออกมาดีไหม? อยากเล่นไพ่ด้วยกันหรือเปล่า? - แต่กลับไม่มีเลย เขาถามว่า - มึงเป็นใครวะ? - เล่นเอาเราฉุน ก็ถามกลับคืนไปบ้างว่า - แล้วมึงเป็นใครล่ะวะ? - นั่นคือประโยคสนทนาทำความรู้จักกัน " 

"ความจริงคุณไม่ต้องเดินมาหาผม แล้วทำเป็นเช็ครุ่นหรอก จริงอยู่ผมมันแค่คนไร้ตัวตน บางทีอาจไม่สามารถหาเงินได้มากอย่างคุณ บางทีเดินตามถนนคนไม่รู้จัก หรือมีแบรนด์รองเท้าขายได้เป็นพันล้านเหรียญ"

"แต่กูคือ มาร์ก เฮนรี่ แล้วหากคิดอยากหักคอมึงจิ้มน้ำพริก ก็เอาจนหายใจไม่ออก" 

แม้มี บาร์กลี่ย์ เป็นคนกลางพยายามปรับความเข้าใจ แต่ เฮนรี่ บอกว่าไม่มีทางที่เขาจะญาติดีกับ จอร์แดน 

"ต่างคนต่างอยู่ ต่อให้เขาชวนผมไปดูออล-สตาร์เกม หรือร่วมงานวันเกิด มีหนหนึ่งที่ไปร่วมปาร์ตี้เบิร์ธเดย์ ก็แค่จับมือแล้วกล่าวอวยพร - สุขสันต์วันเกิด - จากนั้นก็ไม่เคยคุยอะไรกันอีก" 

อลป.1996 เฮนรี่ ยกลูกเหล็กได้อันดับ 14 เพราะเจ็บหลัง ขณะที่ทีมบาสฯสหรัฐ อเมริกา คว้าเหรียญทอง 


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด