:::     :::

คล็อปป์รับเสียวโดนตะเพิดช่วงแรกคุมหงส์

วันพฤหัสบดีที่ 23 เมษายน 2563
747
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

เจอร์เก้น คล็อปป์ กุนซือ ลิเวอร์พูล ออกมาเปิดใจว่าช่วงแรกที่เข้ามารับงานกับ หงส์แดง ก็มีเสียวที่จะโดนไล่ออกจากตำแหน่งบ้างเหมือนกัน

    สุดยอดผู้จัดการทีมแห่งยุคถูกแต่งตั้งมานั่งตำแหน่งกุนซือในปี 2015 แทนที่ เบรนแดน ร็อดเจอร์ส พร้อมบอกกับกลุ่ม เฟนเวย์ สปอร์ตส์ กรุ๊ป (เอฟเอสจี) เจ้าของทีมว่าต้องให้เวลากับเขาในการสร้างสิ่งต่างๆ ในถิ่นแอนฟิลด์

    ลิเวอร์พูล จบอันดับ 10 ในตารางของซีซั่นที่ คล็อปป์ เข้ามารับช่วงต่อจาก ร็อดเจอร์ส ที่โดนไล่ออกไปในเดือนตุลาคม ปี 2015 หลังผลเสมอกับ เอฟเวอร์ตัน

    อดีตนายใหญ่ที่นำ โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ คว้าแชมป์บุนเดสลีกา 2 สมัย ยอมรับว่าเขากังวลว่าจะโดนไล่ออกก่อนที่จะทำอะไรเป็นชิ้นเป็นอัน

    อย่างไรก็ตาม ด้วยชัยชนะที่โดดเด่น รวมถึงเกมบุกถล่ม แมนฯ ซิตี้ 4-1 เมื่อเดือนพฤศจิกายน ปี 2015 มันก็ช่วยให้ เอฟเอสจี เชื่อมั่นในแผนงานของเขามากยิ่งขึ้น

    "ผมต้องการเวลา นั่นคือแนวทาง ผมรู้ว่าในอาชีพของผม ผมไม่เคยถูกไล่ออกมาก่อน แต่ผมก็รู้เหมือนกันว่าในตอนนี้ผมอยู่อีกระดับที่แตกต่างออกไป และถ้าผมไม่สามารถสร้างผลงานได้เร็วพอ ผมก็อาจโดนไล่ออก" คล็อปป์ กล่าว

    "นั่นคือสาเหตุที่ผมพูด (ตอนเริ่มแรก) ว่าถ้าผมอยู่ที่นี่ 4 ปี มันอาจมีบางอย่าง (ที่ดี) เกิดขึ้น"

    "ไม่ใช่ว่าผมจะขอเวลา 4 ปี มันเป็นเวลาแค่น้อยนิดมากเลย"

    "เราได้สิ่งนั้น และสิ่งที่ดีก็คือพอผ่านไป 7 หรือ 8 นัด เจ้าของสโมสรเรายังมองสถานการณ์ต่างๆ ในเชิงบวกอยู่ทั้งในตัวผม และบรรดาโค้ช แต่หลังจากนั้นอีกหลายเกม พวกเขาก็รู้ว่าเราอยู่บนเส้นทางที่ถูกต้อง"

    "จากช่วงเวลานั้น พวกเขาก็ไม่ได้ตั้งคำถามอะไรอีกเลย จากนั้นพวกเขาก็เต็บไปด้วยความศรัทธาต่อเรา และบอกว่านั่นคือเส้นทางที่เราต้องเดินต่อไป และมันเป็นเรื่องที่น่าโอเค"

    ด้วยสไตล์การทำทีมที่เกรี้ยวกราดช่วยให้ หงส์แดง เอาชนะได้ถึง 113 จาก 173 เกม และแพ้เพียง 21 นัดในพรีเมียร์ลีก ตั้งแต่ที่ คล็อปป์ เข้ามารับงาน


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด