:::     :::

พรีเมียร์จ้างแพทย์ด้านหัวใจศึกษาผลกระทบโควิดกับนักเตะ

วันพฤหัสบดีที่ 23 เมษายน 2563
785
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

พรีเมียร์ลีกตกเป็นข่าวว่าได้จ้างทีมงานแพทย์ผู้เชี่ยวชาญด้านหัวใจ เพื่อศึกษาและรายงานเกี่ยวกับผลกระทบของไวรัสโควิด-19 ที่อาจจะส่งผลกับนักเตะเมื่อเกมกลับมาลงสนามได้อีกครั้ง

ประเทศอังกฤษกำลังรับมือกับการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ซึ่งที่ผ่านมาฟุตบอลพรีเมียร์ลีกก็ได้ตอบรับคำสั่งและประกาศการหยุดลงสนามตั้งแต่กลงเดือนมีนาคมที่ผ่านมา

ล่าสุดเมื่อวันพุธที่ผ่านมา เดลี่ เมล์ สื่อดังเมืองผู้ดีระบุว่าตอนนี้ทางรัฐบาลได้สอบถามข้อมูลไปยัง พรีเมียร์ลีก เกี่ยวกับการศึกษาเรื่องความปลอดภัยหากว่าจะมีการประกาศให้เกมฟุตบอลกลับมาลงสนามอีกครั้ง

ทั้งนี้มีความกังวลและกลัวกันว่าหากให้เกมฟุตบอลกลับมาลงสนามอีกครั้งอาจจะส่งผลกับสุขภาพของบรรดานักเตะ ซึ่งตอนนี้บรรดาทีมในลีกสูงสุดแสดงความชัดเจนว่าจะไม่กลับมาลงสนามหากว่ายังไม่ปลอดภัยมากพอ

สำหรับความกังวลดังกล่าวมีมาตั้งแต่ช่วงต้นเดือนนี้เมื่อทาง The Lancet วารสารด้านการแพทย์ได้ลงบทความที่แนะนำว่าบรรดานักเตะอาชีพและนักกีฬาคนอื่นๆ อาจจะมีความเสี่ยงมากขึ้นหากกลับมาเล่นในช่วงที่ยังมีการแพร่ระบาด

ในรายงานระบุว่าการออกกำลังกายในช่วงที่ยังมีการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 อาจจะส่งผลกับระบบหัวใจของคนๆ นั้น ซึ่งทางศาสตราจารย์ จอห์น โซเมารู ผู้เชี่ยวชาญด้านโรคหัวใจของเมือง ลิเวอร์พูล, สมาคมฟุตบอลอังกฤษ และ ทีมจักรยานของสหราชอาณาจักร กำลังจะส่งผลการศึกษาเบื้องต้นไปยังพรีเมียร์ลีก และจะส่งต่อผลการสำรวจไปยังบรรดาทีมในศึกพรีเมียร์ลีก

ช่วงที่ผ่านมาเจ้าหน้าที่รัฐยืนยันมาตลอดว่าเกมพรีเมียร์ลีกและศึกฟุตบอลอาชีพในระดับต่างๆ จะกลับมาลงสนามได้ก็ต่อเมื่อมีความปลอดภัยมากพอ และเชื่อว่ารายงานเรื่องผลกระทบเกี่ยวกับหัวใจที่กำลังจะออกมานี้ จะเป็นตัวชี้วัดได้ดีอย่างมากถึงกรอบเวลาที่จะกลับมาลงสนาม



ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด