:::     :::

ยานิสเผยเกิดมาพร้อมความกดดัน

วันพฤหัสบดีที่ 23 เมษายน 2563
868
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

ยานิส ฮาจี้ ดาวเตะเรนเจอร์ส เอฟซี เผยว่าตนเองเกิดมาพร้อมกับความกดดัน เนื่องจากต้องแบกรับนามสกุลที่โด่งดังของโรมาเนีย

แข้งวัย 21 ปีคือทายาทและลูกชายของ จอร์จี้ ฮาจี้ ตำนานนักเตะชาวโรมาเนีย ซึ่งถือเป็นหนึ่งในนักเตะยอดเยี่ยมที่สุดเท่าที่ประเทศเคยมีมา โดยเรื่องนี้ได้ส่วนต่อความกดดันมายัง ยานิส ที่เลือกเจริญรอยตามด้านฟุตบอล

โดยทาง ยานิส ที่กำลังเป็นนักเตะของ เรนเจอร์ส เอฟซี เผยว่าสิ่งที่ยากที่สุดในเส้นทางอาชีพที่ผ่านมาไม่ใช่การดวลกับคู่ต่อสู้หรือการแย่งตำแหน่งกับเพื่อนร่วมทีม แต่มันคือการแบกรับนามสกุล ฮาจี้ รวมไปถึงการก้าวผ่านเงาของ จอร์จี้ บิดาของตนเอง

"ผมพูดได้เลยว่าผมเกิดมาพร้อมกับความกดดันตั้งแต่วันแรกที่ลืมตาดูโลก" ยานิส กล่าวผ่าน สปอร์ตเมล์ ที่สัมภาษณ์ผ่านทางโปรแกรม ซูม 

"ไม่ว่าผมไปที่ไหน ไม่ว่าผมจะทำอะไรในชีวิตของผม ผมจะถูกนำไปเปรียบเทียบกับพ่อของผมอยู่เสมอ และมันมีความกดดัน ไม่ว่าผมจะต้องการมันหรือไม่ก็ตาม ผมต้องปรับตัวให้ชินกับมัน"

"แต่มันเป็นข้อดีสำหรับผมในการเรียนรู้ถึงวิธีการที่จะรับมือกับแรงกดดัน ไม่เพียงเท่านั้น ผมยังได้เรียนรู้ถึงวิธีการสร้างประโยชน์จากแรงกดดันนี้ ผมมีแค่ความภูมิใจเท่านั้นที่ได้สวมเสื้อที่มีชื่อของครอบครัว แรงกดดันทำให้อะดรีนาลีนของผมหลั่งออกมาและเป็นแรงผลักดันให้ผมก้าวไปข้างหน้าในทุกๆ วัน"

"สิ่งหนึ่งที่พ่อบอกผมเสมอคือแรงผลักดันนั้นสร้างความแตกต่าง ไม่สำคัญว่าคุณมีทักษะมากเพียงใด มันไม่สำคัญว่าทำงานได้ดีเพียงใด คุณต้องมีแรงผลักดันที่จะเป็นที่สุดอยู่เสมอ ออกไปท้าทายคนอื่นๆ  แม้ว่าเขาจะเป็นเพื่อนคุณ แม้ว่าเขาเป็นพี่น้องของคุณ เมื่อคุณอยู่ในการแข่งขัน คุณต้องแข่งกับเขา"

"ผมคิดว่าตนเองมีแรงผลักดันมาจากพ่อ และมันอยู่ในความคิดผมเสมอ ผมทำงานตลอด คิดเสมอว่าต้องเป็นคนดีที่สุด นั่นคือเป้าหมายของผมตั้งแต่วันแรก"



ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด