:::     :::

ฟานฟลีตน้ำเสียงเอียงแนวทางล้มซีซั่น2019-20

วันพฤหัสบดีที่ 23 เมษายน 2563
944
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

เฟร็ด ฟาน ฟลีต การ์ด โตรอนโต แรปเตอร์ส มองว่าหากบาสเกตบอลเอ็นบีเอ ฤดูกาล 2019-20 ช่วงที่เหลือ ต้องแข่งแบบตั้งบนความเสี่ยงต่อชีวิตอาจติดไวรัสโควิด-19 การล้มซีซั่นเป็นโมฆะก็ดีเหมือนกันแม้หมายถึงสูญเงินมหาศาล

ลีกบาสเกตบอล เอ็นบีเอ คือหนึ่งกีฬาอาชีพเมเจอร์ของสหรัฐฯที่รับผลกระทบเต็มๆเพราะการระบาดของไวรัสโควิด-19 งดแข่งมาตั้งแต่คู่ท้ายๆของวันที่ 11 มี.ค. ถึงเวลานี้ก็เกิน 5 สัปดาห์ บรรดาผู้เล่นถูกสั่งกักตัวอยู่บ้านใครบ้านมัน ระหว่างนี้ก็รักษาเนื้อ รักษาตัว ติดตามข่าวจากทีมว่ามีมาตรการอย่างไร 

ซึ่งในมุมมองของแบ็คคอร์ทดีกรีแชมป์ 1 สมัย มองว่าสวัสดิภาพของคนสำคัญกว่าตัวเงินที่ต้องเสียไปหากฤดูกาล 2019-20 ถูกตัดจบ 

"ลองมองออกไปทั่วโลกสิติดไวรัสกันหมดแล้ว ดังนั้นหากลีกเราจะเป็นผู้นำในการปฏิบัติตามหลักดูแลสุขภาพในที่สาธารณะ และคำนึงความปลอดภัยนักกีฬาไว้ก่อน ก็ต้องทำตามคำแนะนำว่ารับมือไวรัสนี้อย่างไร" ฟาน ฟลีต กล่าวกับ 'เดอะ แคนาเดี้ยน เพรส'  

ฟาน ฟลีต เสียงเอียงไปทางล้มซีซั่น

"แต่มันดันมีเดิมพันหากเรากลับมาลงแข่ง นั่นคือเรื่องของเงินรายได้ถูกไหม? ทั้งนี้ผมคิดว่าผู้บริหารย่อมจะหาทางใดทางหนึ่งเพื่อให้ฤดูกาลกลับมาลงคอร์ทจนได้" 

"ทั้งนี้โดยส่วนตัวมีความเห็นว่าทุกอย่างเป็นไปได้หมด คงไม่แปลกใจหากเราไม่สามารถกลับมาแข่ง และไม่ประหลาดใจเช่นกันถ้าท้ายสุดลงสะสางซีซั่นจนจบ"

"เรื่องค่าจ้างในสัญญาก็อีกเรื่องด้วย สวัสดิภาพของคนสมควรเป็นเรื่องแรกที่เราใส่ใจมากกว่าเงิน 2-3 ล้านเหรียญ สหรัฐฯ ที่เป็นส่วนต่างจากทีมนั้น-ทีมนี้ เพราะเราต่างร่ำรวยกันขึ้นมามากนับจากวันแรกซึ่งเข้าลีก"

"ดังนั้นคิดว่าคงไม่มีใครนั่งครวญครางหากสัญญาฉบับต่อๆไปของพวกเขารายรับหดลงเล็กน้อยเพราะผลกระทบจากโคโรน่าไวรัส"  

อดัม ซิลเวอร์ คอมมิสชันเนอร์ลีก เอ็นบีเอ กล่าวหลังการประชุมผู้บริหารระดับสูงเมื่อศุกร์ที่แล้วว่ายังไม่สามารถกรอบเวลากลับมาแข่งอีกครั้ง จนกว่าจะได้ความชัดเจนกว่าที่เป็นอยู่ในทุกด้าน ให้คำตอบได้อย่างเร็วคือ พ.ค.


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด