:::     :::

ผช.โค้ชเลเกอร์สหวังคืนสนามรักษาสถิติชิงฯNBA

วันศุกร์ที่ 24 เมษายน 2563
711
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

ฟิล แฮนดี้ หนึ่งในสตาฟฟ์โค้ช แอลเอ เลเกอร์ส ให้สัมภาษณ์ทีเล่นทีจริงว่าอยากรักษาสถิติเข้าชิงชนะเลิศเอ็นบีเอ ของตัวเองต่อเนื่องเป็นปีที่ 6 ซึ่งการจะทำอย่างนั้นได้ลีกต้องกลับมาแข่งเสียก่อน

ลีกบาสเกตบอล เอ็นบีเอ คือหนึ่งกีฬาอาชีพเมเจอร์ของสหรัฐฯที่รับผลกระทบเต็มๆเพราะการระบาดของไวรัสโควิด-19 งดแข่งมาตั้งแต่คู่ท้ายๆของวันที่ 11 มี.ค. ถึงเวลานี้ก็เกิน 5 สัปดาห์ บรรดาผู้เล่นถูกสั่งกักตัวอยู่บ้านใครบ้านมัน ระหว่างนั้นก็รักษาเนื้อ รักษาตัว ติดตามข่าวจากทีมว่ามีมาตรการอย่างไร 

ซึ่งจนกว่าจะได้ความคืบหน้าอีกครั้งจากคอมมิสชันเนอร์ อดัม ซิลเวอร์ คือเดือนพฤษภาคม นั่นทำให้หนึ่งในคนร้อนใจสุดคือ แฮนดี้ โค้ชเก๋า 'ม่วง-ทอง' 

อดีตการ์ดวัย 48 ปี เป็นสตาฟฟ์โค้ชร่วมกับแฟรนไชส์ที่ชิงแชมป์เอ็นบีเอมาต่อเนื่องห้าปี ทั้งฐานะ คลีฟแลนด์ คาวาเลียร์ส 2015-2018 และล่าสุดที่ โตรอนโต แรปเตอร์ส 2019 

เจ้าตัวหวังทำให้ได้ต่อเนื่องในปี 2020 ฐานะ เลเกอร์ส แแต่คงสต้องรอให้ลีกกลับมาแข่งเสียก่อน

แฮนดี้โค้ชสุดเฮงอยู่แต่กับทีมเก่งๆ

"ฟังดูอาจเป็นเหตุผลที่เห็นแก่ตัวนะ - ทั้งนี้เมื่อมองจากเป้าหมายที่ เลเกอร์ส เราอยากทำด้วยแล้ว ก็อยากให้สถิติเข้าชิงฯ เอ็นบีเอต่อเนื่องคงอยู่ ที่ผ่านมากดไป 5 ปีติด หวังจะมีโอกาสขึ้นถึงปีที่ 6" 

"ส่วนความสัมพันธ์ของผมกับ เลอบรอน ก็ยังสนิทกันเหมือนเดิม อย่างปีก่อนตอนทำงานให้ แรปเตอร์ส แล้วเป็นแชมป์ฝั่งตะวันออก ก็เฟซไทม์ไปแซวเขาว่า - พี่นี่แหละราชาแห่งฝั่งตะวันออก จะทำลายสถิติเข้าชิงฯ ต่อเนื่อง 8 ปี ของน้องเอง - " 

ทั้งนี้หาก แฮนดี้ จะทาบสถิตินั้นต้องทำให้ได้อีก 3 ปีติด แล้วประจวบเหมาะว่าสัญญาของเขาที่ สเตเปิ้ลส์ เซนเตอร์ เหลือถึง มิ.ย.2022 พอดี  

ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด