:::     :::

ยูฟ่าใบสั่งพรีเมียร์ฯต่อให้ฟ้าถล่มก็ต้องหงส์แชมป์

วันศุกร์ที่ 24 เมษายน 2563
1,288
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

สโมสร ลิเวอร์พูล เตรียมรถแห่ 2 ชั้นเพื่อฉลองแชมป์ลีกสูงสุดอังกฤษซึ่งรอคอยมากว่า 30 ปี ได้เลย เมื่อมีใบสั่งจากสหพันธ์ฟุตบอลยุโรป (ยูฟ่า) มาถึงพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ว่าฤดูกาล 2019-20 ต่อให้กลับมาเตะได้-หรือ-ไม่ โทรฟี่ก็ต้องประดับที่แอนฟิลด์

ผลสืบเนื่องจากการประชุมบอร์ดบริหารยูฟ่า ร่วมกับตัวแทนจากสมาคมสโมสรยุโรป (อีซีเอ), ลีกยุโรป (อีแอล) และสหพันธ์สมาคมนักฟุตบอลอาชีพนานาชาติ (ฟิฟโปร) กลุ่มยุโรป วานนี้ มีหนึ่งเงื่อนออกมาน่าสนใจซึ่งเอื้อประโยชน์แก่ 'หงส์แดง'

นั่นคือกรณีไม่สามารถทำการแข่งขันช่วงที่เหลือของฤดูกาล 2019-20 ได้จริงๆ ก็ต้องเข้าเงื่อนไข'ตัดสินตำแหน่งทีมกีฬาอย่างเหมาะสมกับความคู่ควร'

ซึ่งเพราะ 4 ลีกอาชีพอังกฤษระงับแข่งไม่มีกำหนดตั้งแต่ต้นมี.ค.เพื่อป้องกันไวรัสโควิด-19 แพร่กระจายวงกว้าง ถึงเวลานี้ก็เข้าสู่สัปดาห์ที่หกแล้วแต่จำนวนผู้ติดเชื้อในสหราชอาณาจักรยังไม่มีทีท่าลดลง ก็มีโอกาสว่ารัฐบาลจะไม่อนุญาตทำการฟาดเกือกต่อให้ปิดสนามห้ามแฟนเข้าชม 

รถแห่เตรียมตัวเลย

ดังนั้นเมื่อพิจารณาจากสถานะของ ลิเวอร์พูล ยืนหนึ่งตารางต้องการอีก 6 คะแนนจาก 9 แมตช์เดย์ก็เป็นแชมป์ แถมทิ้งห่างอันดับสอง แมนฯ ซิตี้ 25 แต้ม แล้วท้ายสุดลีกอังกฤษไม่สามารถกลับมาแข่งได้จริงๆ 

ทีมของ เจอร์เก้น คล็อปป์ จะเข้าข่ายถูก'ตัดสินตำแหน่งทีมกีฬาอย่างเหมาะสมกับความคู่ควร' ซิวแชมป์แบบไม่ต้องเหนื่อยเตะ 810 นาทีที่เหลือ พร้อมหยุดการรอคอยแชมป์ลีกสูงสุดตั้งแต่ปี ค.ศ.1990 ที่เป็น ดิวิชั่น  1 (เดิม) 

ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด