:::     :::

มัลดินี่เปิดอกไม่เคยคิดอำลามิลาน

วันศุกร์ที่ 24 เมษายน 2563
660
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

เปาโล มัลดินี่ ฐานะผู้อำนวยการฝ่ายเทคนิคของ เอซี มิลาน ยืนยันว่าเขาไม่มีความคิดที่จะอำลาทีมปีศาจแดง-ดำตามข่าวก่อนหน้านี้พร้อมเน้นย้ำว่าการแข่งขันซีซั่นนี้จะต้องได้ข้อสรุปเพื่อไม่ให้มีการสูญเสียทางเศรษฐกิจร้ายแรงกว่านี้

เปาโล มัลดินี่ ตำนานนักเตะ เอซี มิลาน ฐานะผู้อำนวยการฝ่ายเทคนิคของทีมปีศาจแดง-ดำเปิดเผยว่าเขาไม่เคยคิดออกจากทีมรอสโซเนรี่ตามข่าวลือก่อนหน้านี้พร้อมยืนยันว่าการแข่งขัน เซเรีย อา ซีซั่นนี้จะต้องได้บทสรุปจากการให้สัมภาษณ์กับ คริสเตียน วิเอรี่ อดีตกองหน้าทีมชาติอิตาลีผ่าน อินสตาแกรม ไลฟ์ เมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา 

นับตั้งแต่ ซโวนิเมียร์ โบบัน ถูกปลดออกจากตำแหน่งผู้อำนวยการกีฬาของ เอซี มิลาน เนื่องจากความขัดแย้งกับซีอีโอ อีวาน กาซิดิส มีกระแสข่าวต่อเนื่องว่า มัลดินี่ อาจจะอำลาทีมปีศาจแดง-ดำหลังจบซีซั่นนี้เช่นกัน ก่อนที่เจ้าตัวจะออกมายืนยันว่าเขาไม่มีความคิดดังกล่าวเนื่องจากกำลังสนุกกับบทบาทของเขาที่สโมสร

'ผมไม่เคยคิดถึงการจากไป ผมมาจาก มิลาน และเป็นแฟนและพ่อของผมเป็นกัปตันทีมคนแรกที่ชูโทรฟี่แชมป์ยุโรปกับทีมอิตาเลียน' มัลดินี่ เผย

'มีช่วงเวลาที่ยากลำบาก แต่ความจริงก็คือผมต้องการองค์ประกอบ 2 อย่างเพื่อออกไปจากทีมมิลาน นั่นคือต้องการจากไปและสถานการณ์ของทีม'


'ตอน เลโอนาร์โด้ บอกผมว่าเขากำลังจะจากไป ผมคิดว่าจะเป็นตัวของตัวเอง หลังกลายเป็นหัวหน้าฝ่ายกีฬา ผมก็พบว่าตัวเองอยู่ในจุดที่สบายใจ ผมยังมี (ซโวนิเมียร์) โบบัน และ (ริคกี้) มาสซาร่า ด้วย ผมชอบมันและมันเป็นบางอย่างที่มาพร้อมกับผมตามธรรมชาติ'

มัลดินี่ ยังกล่าวถึงลูกชาย ดาเนียล ที่ถูกโปรโมตสู่ทีมชุดใหญ่ในยุคของเทรนเนอร์ มาร์โก จามเปาโล ซึ่งทำให้เขาในฐานะผู้อำนวยการฝ่ายเทคนิคต้องวิจารณ์ลูกชายตัวเองกลายเป็นเรื่องยากพอสมควร

'มันไม่ง่าย ผมมีคุณพ่อผมเป็นคนฝึกสอนเราและมันแย่มากๆ ทุกคนจำกัดวงผมไว้' มัลดินี่ เผย 'ผมเริ่มจัดการกับลูกชายของผมในอะคาเดมี่'

'จามเปาโล พาเขามาอยู่ในทีมชุดใหญ่และ (สเตฟาโน่) ปิโอลี่ ส่งเขาลงเล่นเกมแรก เสียงวิจารณ์จากพ่อของคุณไม่เคยทำให้คุณชื่นชอบ'


อดีตแบ็กซ้ายระดับตำนานของทีมปีศาจแดง-ดำยังยืนยันว่าการแข่งขันฤดูกาลนี้จะต้องกลับมาแข่งขันกันต่อจนเสร็จสิ้นสมบูรณ์เพื่อช่วยบรรเทาความเสียหายทางเศรษฐกิจที่เป็นผลกระทบมาจากการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโคโรน่าจนการแข่งขันถูกระงับแบบไม่มีกำหนดตั้งแต่ช่วงกลางเดือนมีนาคมที่ผ่านมา 

'คุณต้องพยายามดำเนินการต่อและทำให้จบฤดูกาล ในขณะนี้ คุณต้องจัดลำดับความสำคัญเรื่องสุขภาพมากกว่าสิ่งอื่น แต่ถ้ามีเงื่อนไขในการเริ่มต้นใหม่ คุณก็ต้องพยายาม'

'วิธีการสำหรับนักเตะจะเข้มงวดมาก สหพันธ์ฯกำชับว่าพยายามทำให้เสร็จสิ้น การเริ่มต้นอีกครั้งในเดือนกรกฎาคมอาจจะเป็นเรื่องซับซ้อนเพราะสัญญานักเตะจะหมดลงในวันที่ 30 มิถุนายน'

'อย่างไรก็ตามถ้าคุณไม่ลองพยายาม, สถานการณ์จะไม่เปลี่ยนและความเสียหายทางเศรษฐกิจจะทวีความรุนแรงมากขึ้น' มัลดินี่ แสดงความเห็น


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด