:::     :::

'คีโน่'เผย'เฟอร์กี้'อ้างทีมช็อตก่อนเตะโด่ง

วันศุกร์ที่ 24 เมษายน 2563
2,278
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

รอย คีน อดีตกองกลาง แมนฯ ยูไนเต็ด เปิดปากถึงสาเหตุที่เดินออกจาก โอลด์ แทรฟฟอร์ด เพราะได้รับการแจ้งจากเจ้านายอย่าง เซอร์อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน ว่าขณะนั้นทีมขนาดสภาพคล่องทางการเงินไม่สามารถต่อสัญญา ซึ่งดูเป็นข้ออ้างฟังไม่ขึ้น

'คีโน่' ออกจาก ยูไนเต็ด ปี 2005 โดยความเข้าใจแรกของทุกคนคือเพราะเขาด่าทีมเมตออกช่อง 'เอ็มยูทีวี' ของสโมสร แต่ล่าสุดเจ้าตัวเผยอีกเหตุผลว่ามันคือการเจรจาเรื่องค่าเหนื่อยไม่ลงตัวระหว่างเขา-'เฟอร์กี้' และ เดวิด กิลล์ ผู้บริหารระดับสูงขณะนั้น 

"ตอนนั้นเมื่อผมเป็นนักเตะ แมนฯ ยูไนเต็ด มีการพยายามต่อ-รอง สัญญาใหม่วันหรือสองวันก่อนผมออกจากสโมสร" คีน กล่าวกับ 'สกาย สปอร์ตส์' 

คีนเหลาแมนฯ ยูไนเต็ด

"สโมสรชี้แจงกับผมในทุกด้านเกี่ยวกับการหารือเรื่องสัญญาจ้างใหม่ มันคือธุรกิจตัวเองก็พยายามทำใจยอมรับ" 

"แต่ผมก็ยอมเซ็นมัน คาดหวังว่าสโมสรจะเป็นเกียรติที่สามารถร่วมงานกันต่อ กระทั่งมาทราบว่าสถานการณ์ของทีมเปลี่ยน เลยถามย้ำไปว่า - นี่กำลังนั่งถกกับสโมสรมั่งคั่งจริงหรือเปล่า? -" 

"จำได้ว่าตัวเองเคยนั่งถกเรื่องค่าจ้างมาก่อนครั้งหนึ่งตอนอยู่ ฟอเรสต์ ชี้แจงพวกเขาว่ารับค่าเหนื่อยเดิมมา 2 ปีแล้ว ขอเพิ่มหน่อย แต่โดนตอกกลับมาว่าไอ้ละโมภ" 

"มาอยู่ แมนฯ ยูไนเต็ด ก็ยังโดนต่อค่าจ้างอีก พวกเขาบอกว่าไม่สามารถจ่ายให้ได้เท่ากับที่ แบล็คเบิร์น เสนอให้ผม - เชื่อก็บ้าแล้ว! ทีมอย่าง ยูไนเต็ด ไม่มีปัญญาจ่ายค่าเหนื่อยเท่า 'กุหลาบไฟ'" 

"จนปีท้ายๆกับพวกเขาหลังจากผมเซ็นสัญญาใหม่มันมีจดหมายจากแฟนบอลมาตำหนิว่าค่าตั๋วปีแพงขึ้นเพราะสโมสรเอาตังค์ไปเป็นค่าจ้างกัปตัน" 

"กระทั่งวันสุดท้ายก่อนแยกทางกัน นั่งเผชิญหน้ากับ เฟอร์กูสัน และ กิลล์ พวกเขาบอกว่าทีมมีปัญหาการเงิน!เยี่ยมไปเลย เยี่ยมไปเลย" คีน ประชด 

อนึ่งสาเหตุสำคัญที่ 'คีโน่' ต้องลา ยูไนเต็ด หลังจากเล่นมา 12 ปี เพราะด่ารุ่นน้อง ดาร์เรน เฟล็ทเชอร์ ออกจอเมื่อ พ.ย.2005 เกมแพ้ มิดเดิ้ลสโบรช์ 1-4 


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด