:::     :::

คีนชี้ไม่ใช่ธุระนักเตะหั่นค่าจ้างช่วงไวรัสระบาด

วันศุกร์ที่ 24 เมษายน 2563
1,074
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

รอย คีน คอมเมนเตเตอร์ สกาย สปอร์ตส์ แสดงความเห็นกรณีผู้เล่นทั้งลีกต้องร่วมกันลดค่าจ้างช่วยสโมสรต้นสังกัด ช่วงโคโรน่าไวรัสระบาดว่าไม่สมเหตุสมผล เรื่องรายได้ที่หายไปของต้นสังกัดพวกผู้บริหารสมควรรับผิดชอบเอง

ดราม่าเรื่องลดค่าเหนื่อยผู้เล่นมีมาตลอด 2-3 สัปดาห์ที่ผ่านมาเพราะสโมสรขาดรายได้เหตุลีกอังกฤษระงับแข่งขันไม่มีกำหนด จนต้นสังกัดเรียกร้องแข้งเงินล้านลดค่าเหนื่อยพยุงสถานะการเงิน 

ซึ่งแม้สมาคมนักเตะอาชีพอังกฤษบอกเป็นสิทธิ์จะปฏิเสธ แต่เหล่าสโมสร 'บิ๊ก 6' ล้วนพร้อมใจลดค่าเหนื่อยเพื่อให้สโมสรเอาไปจุนเจือสตาฟฟ์ในส่วนต่างๆ 

ทั้งนี้มุมมอง 'คีโน่' เห็นว่าผู้เล่นใจดีผิดที่ผิดทาง ภาระเรื่องค่าใช้จ่ายยังไงสโมสรต้องหาทางสะสางเอง

"หากเป็นผมก็ไม่แน่ใจเหมือนกันว่าจะรับมือเรื่องที่เกิดขึ้นอย่างไร" อดีตกัปตัน  แมนฯ ยูไนเต็ด กล่าวกับรายการ 'ฟุตบอล โชว์' เครือข่ายสกาย สปอร์ตส์  

คีน ไม่เห็นด้วยหั่นค่าจ้างนักเตะ

"ผู้เล่นมากมายถูกวิจารณ์ยับแน่หากทำตามที่ผมแนะนำ - นั่นคือจะไม่ยอมให้หน้าไหนมาหักค่าเหนื่อยทั้งนั้น หากคุณสังกัดทีมใหญ่ยิ่งไม่สมควรไปตัดค่าจ้างผู้เล่นคนใดก็ตาม" 

"มันไม่ใช่ธุระกงการของใครจะมาแตะค่าจ้างเรา ไม่ควรมีใครเชื่อเรื่องตัวเลขค่าเหนื่อยตามที่อ่านกัน ส่วนตัวมองว่าสโมสรไม่ควรกดดันนักเตะ เพราะพวกเขาเหล่านั้นก็โดนผลกระทบจากไวรัสระบาดเช่นกัน" 

"ทางที่ดีควรคุยกับสโมสรเป็นรายบุคคลไป ทั้งนี้ไอเดียหักค่าจ้างนักเตะทุกคนมันไม่สมเหตุสมผล หากคุณจะเอาปืนจี้บังคับก็ทำกันหลังฉาก อย่าแจ้งกับสื่อมวลชน" 

"ผมประหลาดใจมากที่เห็นคนมากมายโดดลงมาเอี่ยว ด่าตามกระแสไปยังนักเตะ ทั้งที่ไม่ใช่ธุระของพวกเขาเหล่านั้นเลย" 

แข้งดังที่โดนด่ามากสุดคือ เมซุต โอซิล ของ อาร์เซน่อล เพราะเจ้าตัวกับเอเยนต์เผยท่าทีแรกว่าไม่ยอดให้หักแต่สุดท้ายยอมตามมติสโมสร


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด