:::     :::

25เม.ย.ครบรอบ104ปี ส.บอลไทย

วันเสาร์ที่ 25 เมษายน 2563
945
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
รู้ก่อนใคร ลึกกว่าใคร ข่าวบอลไทย ต้องที่ THSPORT

ครบรอบ 104 ปี สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์

วันที่ 25 เมษายน พ.ศ. 2459 หรือวันนี้เมื่อ 104 ปีก่อน พระบาทสมเด็จพระมงกุฎเกล้าเจ้าอยู่หัว รัชกาลที่ 6 ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าฯ ตั้งสมาคมฟุตบอลแห่งสยาม และทรงรับเข้ามาอยู่ในพระบรมราชูปถัมภ์ตั้งแต่เริ่มแรก ก่อนจะเข้าร่วมเป็นสมาชิกของสหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ (ฟีฟ่า) เมื่อวันที่ 23 มิถุนายน พ.ศ. 2468
ในปี พ.ศ. 2482 รัฐบาล จอมพล ป. พิบูลสงคราม ประกาศเปลี่ยนชื่อประเทศ จากสยามมาเป็นประเทศไทย จึงได้มีการเปลี่ยนชื่อเป็น สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์
สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ มีการพัฒนาอย่างต่อเนื่อง โดยได้ส่งนักกีฬาฟุตบอลทีมชาติไทย ลงแข่งขันในระดับนานาชาติ รายการใหญ่เป็นครั้งแรก ในมหกรรมกีฬาโอลิมปิกส์ ที่เมืองเมลเบิร์น ประเทศออสเตรเลีย พ.ศ. 2499 ก่อนจะเป็นสมาชิกของสมาพันธ์ฟุตบอลเอเชีย (เอเอฟซี) ในปี พ.ศ. 2500 และเป็นสมาชิกก่อตั้งของสหพันธ์ฟุตบอลอาเซียน (เอเอฟเอฟ) ในปี พ.ศ. 2527
ปัจจุบัน สมาคมฯ ยังคงเดินหน้าพัฒนาเพื่อยกระดับมาตรฐานเทียบเท่าสากล ภายใต้แผนแม่บทพัฒนาฟุตบอลแห่งชาติระยะยาว 20 ปี ที่มีรูปแบบการพัฒนา แนวทาง และเป้าหมายที่ชัดเจน เดินหน้าสู่ยุคแห่งการพัฒนา แบบ 360 องศา ทั้งในระดับโครงสร้าง ตลอดจนถึงทรัพยากรมนุษย์ผ่านยุทธศาสตร์เดินหน้าฟุตบอลไทย 8 ด้าน ( MOVING FORWARD ) 


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด