:::     :::

เจอร์ราร์ดยก'เฮนโด้'ชั่วโมงนี้เจ๋งเท่าสโคลส์

วันเสาร์ที่ 25 เมษายน 2563
1,290
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

สตีเว่น เจอร์ราร์ด อดีตกัปตันทีม ลิเวอร์พูล และทีมชาติอังกฤษ เปิดปากยกย่อง จอร์แดน เฮนเดอร์สัน มิดฟิลด์รุ่นน้องว่าชั่วโมงนี้ก้าวมาเป็นหัวแวประเทศ หากจะยกเทียบกับรุ่นเก่าสักคนหนีไม่พ้น พอล สโคลส์ ค่าย แมนฯ ยูไนเต็ด

เฮนเดอร์สัน มีผลงานบนสนามดีสุดอาชีพในฤดูกาล 2019-20 ทั้งสถิติลงเตะ 35 เกม ทำสามประตู, 5 แอสซิสต์ และบทบาทบัญชาการแดนกลางอย่างโดดเด่นจนทีมได้แชมป์ ฟีฟ่า คลับ เวิลด์ คัพ และจ่อแชมป์ลีก 

ฐานะผู้ส่งมอบปลอกแขนในถิ่นแอนฟิลด์ มันก็อดปลื้มไม่ได้ 

"ผมไม่แปลกใจเลยกับการวางตัวของ จอร์แดน ทั้งในและนอกสนาม คงเพราะเคยเล่นกับน้องมันมาหลายปีทั้งนามสโมสรหรือทีมชาติ" การให้สัมภาษณ์ของ ผจก.ทีม เรนเจอร์ส เอฟซี ผ่าน 'บี สปอร์ต' 

เจอร์ราร์ด อวยรุ่นน้อง

"ฟิตจัด, สายถึกผู้ไม่เห็นแก่ตัว จัดให้เล่นตำแหน่งไหนก็ตามสั่ง เขาคำนึงถึงคนอื่นก่อนตัวเอง ซึ่งเมื่อคุณมีโอกาสเคียงข้างหมอนั่นบนสนามจะยิ่งรู้สึกซาบซึ้งสิ่งที่เจ้าตัวเสียสละเพื่อทีม" 

"ในมุมมองผม 'เฮนโด้' พัฒนาเกมการเล่นขึ้นทุกปี ระยะทำการจ่ายบอลก็น่าทึ่ง เป็นพวกวิ่งขึ้น-ลงบัญชาเกมแบบ พอล สโคลส์ ทำไว้เป็นต้นแบบให้เอาเยี่ยง หมอนั่นยังสวมบทบาทผู้นำตัวอย่าง แล้วพร้อมรักษาประโยชน์แก่ทีม" 

"นอกจากนั้นเรื่องของบุคลิกภาพน้องมันก็โตขึ้นด้วย ปกติก็เป็นคนดีอยู่แล้ว เป็นทีมเมตชั้นยอด เป็นบุคคลที่น่าทึ่ง ผมจึงไม่แปลกที่คนในวงการต่างกล่าวเป็นเสียงเดียวกันว่า จอร์แดน ทรงอิทธิพลทั้งใน-นอกสนาม" 

"ทุกคนชมทั้งฐานะนักเตะหรือฐานะลูกผู้ชายล้วนคู่ควรแก่เขาแล้วเพราะมันคือความจริง กล้าเอาหัวเป็นประกันเพราะมีประสบการณ์เล่นเคียงข้างน้องมันมาแล้ว" 

กว่า 4 ปีที่ เฮนเดอร์สัน ได้เรียนรู้การวางตัวจาก เจอร์ราร์ด ที่แอนฟิลด์ ก็สวมปลอกแขนเต็มภาคภูมิซีซั่น 2015-16


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด