:::     :::

สเตอร์ลิ่งไม่แอ๊บ!ลอกท่า'รอนนี่'จากยูทู้บ

วันเสาร์ที่ 25 เมษายน 2563
702
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

ราฮีม สเตอร์ลิ่ง ปีกจอมล่มตาข่ายของ แมนฯ ซิตี้ เปิดใจว่าตัวเองมีนักเตะในดวงใจอยู่ไม่กี่คน โดยหนึ่งในนั้นคือ โรนัลดินโญ่ เพลย์เมกเกอร์จอมหวือหวาที่โด่งดังกับ บาร์เซโลน่า แถมมีดีกรีแชมป์โลก 2002 นามทีมชาติบราซิล

เจ้าหนุ่มจากครอบครัวผู้อพยพเชื้อสายจาเมกัน มาปักหลักมหานครลอนดอนแต่เด็ก สมัครใจเป็นสาวก 'รอนนี่' โดยเฉพาะลูกไม้คลึงลูกบอลไป-มาแล้วกระชากหนีตัวประกบ ถึงขั้นเปิดยูทู้บลอกการบ้าน แล้วปรับมาเป็นสไตล์ตัวเอง 

"ขวัญใจผมคือ โรนัลดินโญ่ นั่นคือคนที่ผมอยากเป็น ... หากคุณไปไล่ดูประวัติการเข้าชมของผมทาง ยูทู้บ - คิดว่าตัวเองเปิดดูทุกลูกไม้ของพี่เขาตลอดอาชีพ" การให้สัมภาษณ์ 'บีบีซี เรดิโอ 5' 

สเตอร์ลิ่ง มี โรนัลดินโญ่ เป็นอาจารย์

"ท่ายากเหล่านั้นผมซ้อมประจำที่สวนหลังบ้าน แล้วพยายามประยุกต์ให้เข้ากับตัวเอง แต่ก็มีบางวิทยายุทธ์ฝึกไม่สำเร็จ นี่ขนาดพยายามสุดความสามารถแล้วแต่กระบวนท่าที่แกสร้างมันลึกล้ำจริงๆ" 

ด้านยุทธศิลป์ สเตอร์ลิ่ง ยกให้ โรนัลดินโญ่ เป็นต้นแบบ แต่หากเปลี่ยนเป็นเรื่องหัวจิตหัวใจผู้ชนะต้องยกให้ สตีเว่น เจอร์ราร์ด อดีตทีมเมต ลิเวอร์พูล 

"ด้วยความสัตย์ตอนผมอายุสัก 17, 18 หรือ 19 ยังเป็นพวกปอดๆแหยงๆอยู่ โดยเฉพาะเวลาต้องเผชิญหน้า สตีเว่น เจอร์ราร์ด เขาคือคนแรกที่ทำให้รู้สึกแบบนั้น" 

"แต่พอโตขึ้น มองทุกอย่างเป็นการเป็นงาน ดังนั้นเมื่อเผชิญหน้ากับเขาก็บอกตัวเองว่าต้องเอาชนะทีมแกให้ได้ ง่ายๆแบบนั้น"

"นับถือพี่เขาเป็นยอดผู้เล่น และในทุกเรื่อง แต่จะให้แหยงคุณเหมือนเมื่อก่อนไม่มีอีกแล้ว" 

อนึ่ง สเตอร์ลิ่ง ใช้เวลาว่างจากพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ระงับการแข่งขันลงดวลฝีมือในทัวร์นาเมนต์ อี-ฟุตบอล ผ่านเกมฟีฟ่า ออนไลน์ ปรากฎว่าหยุดเส้นทางแค่รอบรองฯ เพราะแพ้ เทรนท์ อเล็กซานเดอร์-อาร์โนลด์

ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด