:::     :::

อิเนียสตาของเนวิน! สุภโชคซิวดาวรุ่งยอดเยี่ยม

วันอังคารที่ 19 ธันวาคม 2560
1,106
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
รู้ก่อนใคร ลึกกว่าใคร ข่าวบอลไทย ต้องที่ THSPORT

สุภโชค สารชาติ กองกลางดาวรุ่งของบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด คว้ารางวัลผู้เล่นดาวรุ่งยอดเยี่ยมแห่งปีของสมาคมฟุตบอล

สุภโชค สารชาติ จอมทัพดาวรุ่งวัย 19 ปี จาก บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ผงาดคว้ารางวัล ผู้เล่นดาวรุ่งยอดเยี่ยมแห่งปีของสมาคมฟุตบอลฯในงาน "FA Thailand Awards" ครั้งที่ 1 เมื่อช่วงค่ำวันที่ 19 ธ.ค. ที่สโมสรตำรวจ ถนนวิภาวดี โดยเอาชนะผู้ท้าชิงอย่าง เชาว์วัฒน์ วีระชาติ (บางกอกกล๊าส) และ เอกนิษฐ์ ปัญญา (เชียงราย ยูไนเต็ด)

"เชก" ถือเป็นหนึ่งในคีย์แมนคนสำคัญของทัพ "ปราสาทสายฟ้า" ในปีนี้ที่พาทีมคว้าแชมป์ไทยลีกสมัยที่ 5 ไปครอง ขณะที่เจ้าตัวก็ยิงไปถึง 7 ประตู ให้สโมสร ก่อนได้รับการคัดเลือกให้เป็นแข้งดาวรุ่งแห่งปี 2017 

สำหรับ สุภโชค ถือเป็นเจ้าของสถิติผู้เล่นอายุน้อยสุดอันดับ 2 ที่ลงเล่นไทยลีก ให้ บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ด้วยวัยเพียง 17 ปี 2 เดือน 18 วัน ในเกมบุกชนะบ้านเกิด ศรีสะเกษ เอฟซี 0-1 เมื่อปี 2015 และเป็นผู้เล่นอายุน้อยที่สุด ลงเล่น เอเอฟซี แชมเปียนส์ลีก ให้ บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ในวัย 17 ปี 11 เดือน 3 วัน 
นอกจากนี้ยังเป็นเจ้าของสถิติผู้เล่นอายุน้อยสุดในประวัติศาสตร์ ที่ยิงแฮตทริกฟุตบอลลีกในเกมบุกชนะ ไทยฮอนด้า ลาดกระบัง 5-1 ด้วยวัยเพียง 18 ปี 9 เดือน 17 วัน รวมถึงผ่านการติดทีมชาติไทยรุ่นอายุไม่เกิน 19 , 23 ปี รวมถึงทีมชาติไทยชุดใหญ่ในศึกฟุตบอลโลก รอบคัดเลือก โซนเอเชีย ในปีนี้ด้วย


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด