:::     :::

อิตาลีผ่อนปรนล็อกดาวน์4พ.ค.-เซเรียอาลุ้นเตะ

วันจันทร์ที่ 27 เมษายน 2563
685
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

รัฐบาลอิตาลีประกาศผ่อนคลายมาตรการล็อกดาวน์ประเทศในวันที่ 4 พฤษภาคมนี้ ส่งสัญญาณด้านบวกว่าการแข่งขันฟุตบอลกัลโช่ เซเรีย อา จะกลับมาลงสนามได้อีกครั้งได้เร็วๆ นี้

อิตาลี ปิดประเทศรับมือกับการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 มาตั้งแต่วันที่ 10 มีนาคม ขณะที่ตัวเลขผู้เสียชีวิตใน 24 ชั่วโมงหลังอยู่ที่ 260 รายซึ่งถือว่าน้อยที่สุดนับตั้งแต่วันที่ 27 มีนาคม 

จูเซ็ปเป้ คอนเต้ นายกรัฐมนตรีอิตาลี แถลงว่า "เราต้องแสดงความแข็งแกร่ง กล้าหาญ และรับผิดชอบ ตอนนี้เฟสของการรับมือไวรัสเริ่มต้นสำหรับทุกคนและเราต้องตระหนักว่าระหว่างเฟสสองนี้ ก็ยังมีความเสี่ยงและเราจะดูสถานการณ์ในบางพื้นที่ของประเทศ" 

"เรากำลังดำเนินการเพื่อให้ธุรกิจส่วนใหญ่ของประเทศไม่ว่าจะเป็นด้านการผลิตหรือการก่อสร้าง ได้กลับมาเปิดทำการใหม่อีกครั้งตั้งแต่วันที่ 4 พฤษภาคม"

"เราไม่สามารถขยายการล็อคดาวน์ได้อีกแล้ว เนื่องจากมีความเสี่ยงที่จะทำลายโครงสร้างทางเศรษฐกิจและสังคมของประเทศ" นายกฯ กล่าว

ด้วยมาตรการล่าสุดนี้ทำให้ขณะแต่ละทีมในศึกกัลโช่ เซเรีย อา เตรียมจะเรียกนักเตะกลับมาฝึกซ้อมในช่วงหลังวันที่ 4 พฤษภาคม โดยเริ่มจากฝึกซ้อมแบบแยกเดี่ยว หรือซ้อมแบบรวมกลุ่มเล็กๆ ก่อนกลับมาลงสนามแข่งในนัดที่เหลือของฤดูกาล 


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด