:::     :::

ฝ่ายพัฒนาผู้ตัดสินจัดอบรมทบให้ผู้ตัดสินไทยลีก1-2ทางออนไลน์

วันจันทร์ที่ 27 เมษายน 2563
694
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
รู้ก่อนใคร ลึกกว่าใคร ข่าวบอลไทย ต้องที่ THSPORT

ฝ่ายพัฒนาผู้ตัดสิน สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ จัดประชุมกติกาฟุตบอล Law of the game ผ่านทางออนไลน์แก่ผู้ตัดสินไทยลีก 1 และ ไทยลีก 2 เพื่อทบทวนความรู้ในช่วงหยุดพักฟุตบอลลีกอาชีพ เนื่องจากการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อโคโรนา (Covid-19)

สำหรับ การอบรมให้ความรู้เรื่องกติกาดังกล่าว มี นายปรีชา กางรัมย์ หัวหน้าฝ่ายพัฒนาผู้ตัดสิน และ นายชลัช ภิรมย์ วิทยากรอบรมผู้ตัดสิน ทำหน้าที่เป็นวิทยากรบรรยายให้ความรู้ในกลุ่มไทยลีก 1 และไทยลีก 2 
ภายหลังการอบรม นายปรีชา กางรัมย์ วิทยากรผู้ให้ความรู้ผู้ตัดสิน  เปิดเผยว่า “เราได้มีการจัดอบรมออนไลน์ให้กับผู้ตัดสินในระดับไทยลีก 1 และไทยลีก 2 จำนวน 80 คน ซึ่ง เป็นการทบทวนความรู้เกี่ยวกับกติกาฟุตบอล Law of the game ให้กับผู้ตัดสินที่เว้นว่างจากการทำหน้าที่ในช่วงพักการแข่งขันฟุตบอลลีกอาชีพ ซึ่งก่อนหน้านี้เราได้จัดอบรมออนไลน์ให้กับผู้ตัดสินในระดับไทยลีก 3-4"
"จริงๆ แล้วฝ่ายพัฒนาผู้ตัดสินจะมีกิจกรรมเพื่อทบทวนความรู้อยู่ตลอด ทุกวันอาทิตย์ทาง มร.เดวิด เอลเลเรย์ ผู้อำนวยการเทคนิค IFAB จะมีโปรแกรมการทดสอบเป็นคลิปในหัวข้อต่างๆ ส่งไปยังน้องๆ ผู้ตัดสินได้ทบทวนความรู้ทุกๆ สัปดาห์"
"การอบรมผ่านระบบออนไลน์ถือว่าช่วยได้ในระดับหนึ่งเพราะฟุตบอลลีกอาชีพได้พักแข่งขันไปค่อนข้างนาน ทำให้เรามีเวลาได้ทบทวนความรู้ กติกาใหม่ๆ ทั้งเรื่องของ VARและการเตรียมตัวเตรียมความพร้อมอยู่เสมอ ทั้งนี้ หากทางฟีฟ่ามีกฎหรือกติกาใหม่ๆ เราจะได้เปลี่ยนแปลงปรับปรุงไปพร้อมๆ กัน"
สำหรับ การแข่งขันฟุตบอลลีกอาชีพ ฤดูกาล 2563 ได้มีการปรับปฏิทินใหม่ โดยจะเริ่มมีการแข่งขันในเดือนกันยายน 2563 ถึง พฤษภาคม 2564 แต่ทั้งนี้ขึ้นอยู่กับสถานการณ์การแพร่ระบาด COVID-19


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด