:::     :::

'ยูฟ่า'เบิกงบ236.5ล้านยูโรให้ชาติสมาชิก

วันจันทร์ที่ 27 เมษายน 2563
714
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

สหพันธ์ฟุตบอลยุโรปทำการเบิกงบประมาณ 236.5 ล้านยูโรเพื่อช่วยเหลือ 55 ชาติสมาชิกที่ได้รับผลกระทบจากโควิด-19

ยูฟ่า ได้ออกแถลงการณ์เมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมาว่าบอร์ดบริหารของสหพันธ์ฯเห็นชอบให้จ่ายเงิน 236.5 ล้านยูโร ในชื่อกองทุน HatTrick โดยมีวัตถุประสงค์ในการช่วยเหลือบรรดาชาติสมาชิกทั้ง 55 ชาติ 

ทาง ยูฟ่า ได้มอบการตัดสินใจให้กับบรรดาสมาคมและสหพันธ์ฟุตบอลของแต่ละประเทศไปจัดสรรเงินที่ได้รับไปตามความเหมาะสม ซึ่งหวังว่าเม็ดเงินที่ได้รับไปนั้นจะถูกนำไปช่วยบรรเทาความเดือดร้อนของบรรดาสโมสรฟุตบอลต่างๆ ที่กำลังได้รับผลกระทบจาก โควิด-19

"กีฬาของพวกเรากำลังเจอกับเหตุการณ์ที่คาดไม่ถึงและกำลังต่อสู้กับวิกฤตโควิด-19 ทาง ยูฟ่า ต้องการช่วยเหลือบรรดาสมาชิกในทิศทางที่เหมาะสม จากผลที่ได้มีการหารือกัน เราตกลงที่จะจ่ายเงิน 4.3 ล้านยูโรให้กับแต่ละชาติสมาชิก เป็นการจ่ายสำหรับส่วนที่เหลือของฤดูกาลนี้และฤดูกาลต่อไป รวมไปถึงในส่วนของเงินลงทุน ที่จะสามารถช่วยให้สมาชิกของพวกเรากลับมาตั้งหลักในเกมฟุตบอลได้"

"ผมเชื่อว่าการตัดสินใจที่จะช่วยเหลือครั้งนี้จะสามารถช่วยได้มากสุดเท่าที่เราสามารถทำได้ และผมภูมิใจกับความเป็นน้ำหนึ่งใจเดียวของฟุตบอลที่กำลังแสดงออกมาผ่านช่วงวิกฤตแบบนี้ ไม่มีความสงสัย ฟุตบอลจะเป็นส่วนสำคัญของชีวิตเพื่อให้ชีวิตกลับมาเป็นปกติ เมื่อเวลานั้นมาถึง ฟุตบอลต้องพร้อมที่จะตอบคำถามในเรื่องนั้น" อเล็กซานเดอร์ เซเฟริน ประธานยูฟ่า กล่าวในแถลงการณ์



ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด